Thiết bị nào phù hợp với công nghệ 4K

Hay Intel với các dòng chip thế hệ thứ tư cũng mang nhiều tính năng hỗ trợ 4K. Đơn cử như chiếc Ultrabook với CPU Core i5-4350, sử dụng GPU Intel HD 5000 vừa được giới thiệu ra thị trường. Máy không hề có card đồ họa rời nhưng vẫn đủ sức xuất hình ảnh ở độ phân giải 4K Ultra-HD (3840 x 2160) với tốc độ 24 fps thông qua cổng micro HDMI.

Thiết bị nào phù hợp với công nghệ 4K ảnh 1

Laptop sử dụng độ phân giải 4K sẽ khó phát huy hết tác dụng.

Theo dự đoán, thời gian tới sẽ xuất hiện nhiều thiết bị nhỏ, trong đó có điện thoại đạt được độ phân giải chuẩn 4K. Thế nhưng thực tế, mặc dù sẽ xuất hiện trên nhiều dòng sản phẩm nhưng không phải thiết bị nào cũng phù hợp với 4K, công nghệ này dường như còn quá cao so với nhu cầu sử dụng. Theo chia sẻ của một chuyên gia của Intel tại Việt Nam, công nghệ 4K là công nghệ mà nhà sản xuất nào cũng muốn hướng đến. Thế nhưng thực tế, hiện tại công nghệ này chỉ vẫn là công nghệ mang tính chất thương hiệu và chưa có giá trị sử dụng nhiều.

Bên cạnh đó, 4K thực sự chỉ phù hợp với các thiết bị giải trí lớn như tivi, trong khi đó các thiết bị nhỏ hơn thì sẽ rất khó phát huy hết tác dụng. Các thiết bị nhỏ như smartphone, máy tính bảng chỉ hợp với thao tác như quay phim 4K hoặc xuất f le qua tivi. Đặc biệt các chương trình hỗ trợ 4K còn khá hiếm, ngay cả thiết bị chuyên dụng như tivi thì các dòng phim 4K phục vụ người xem còn bị xem là hàng hiếm.

TÂM BẢO

Đọc thêm