Thiết bị di động hội tụ - sự lựa chọn của tương lai

Khảo sát của công ty Data Development Worldwide nhận thấy 40% trong số những người tiêu dùng dự định mua các thiết bị di động trong 3 tháng tới tỏ ra thích thú với sản phẩm có thể linh hoạt giữa các chức năng. Smartphone, laptop siêu di động là những mặt hàng mà người dùng quan tâm nhất, tiếp sau đó là đến laptop phổ thông, hệ thống GPS và netbook.

Sở thích này của người dùng sẽ tạo thêm cơ hội tăng doanh thu cho một số công ty, điển hình là các hãng sản xuất smartphone. Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa những công ty này sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ không phải là truyền thống. Chẳng hạn như Nokia, hãng này đã có kinh nghiệm trong việc marketing và bán điện thoại cạnh tranh với Apple, Samsung và Motorola. Nhưng, nếu Nokia nhảy vào cuộc chơi laptop như hãng đã từng tiết lộ thì Nokia sẽ phải đối đầu với Acer, Dell, HP…

iPhone 3GS là thiết bị điển hình của thời đại hội tụ di động. Chiếc điện thoại cảm ứng này vừa có thể thay thế một thiết bị di động đơn thuần, máy nhắn tin di động, máy nghe nhạc cá nhân, thiết bị hỗ trợ cá nhân PDA, hệ thống định vị GPS, và cả máy ghi âm cầm tay.

"Tuy nhiên, không phải công nghệ biến các tính năng thành hiện thực đều được người dùng đánh giá cao", Chip Lister, giám đốc công ty Data Development Worldwide, khẳng định. "Một thiết bị trộn lẫn nhiều tính năng cũng cần phải có giá bán phải chăng mới giành được chiến thắng trên thị trường".

Theo Dân Trí/InformationWeek

Đọc thêm