Thiết bị dẫn đường chuyên dụng cho xe hơi

Trên thị trường hiện nay không thiếu các thiết bị dẫn đường dành cho ô tô (car navigation system) nhưng Mio Moov 560 lại có những nét nổi bật riêng khi có được màn hình cảm ứng lớn và nhiều tính năng cộng thêm đáng giá.

Thiết bị dẫn đường chuyên dụng cho xe hơi ảnh 1

Model này ấn tượng với màn hình lớn. Ảnh: Mã Siêu.

Điểm ấn tượng đầu tiên dành cho Mio Moov 560 chính là màn hình cảm ứng lớn (4,7 inch, độ phân giải 480 x 272 pixel), khả năng hiển thị khá tốt, bên cạnh đó, màn hình được phủ lớp chống chói cho phép quan sát trong mọi điều kiện chói sáng.

Với màn hình lớn, kích thước của thiết bị (130 x 77,7 x 17,7 mm). Trên đỉnh của máy là công tắc nguồn dạng trượt với ba chế độ Mở - Tắt - Khởi động lại. Có một chút phàn nàn với công tắc này là chế độ Tắt lại được thiết kế nằm giữa nên người dùng nếu không để ý sẽ gạt "quá tay" sang chế độ Khởi động lại.

Bên cạnh công tắt nguồn là khe cắm thẻ nhớ SD cho mục đích cập nhật bản đồ số hoặc chứa các bài hát, phim ảnh ưa thích của bạn. Phía dưới thân máy là cổng nguồn sử dụng chuẩn miniUSB. Trên máy còn có micro tích hợp và loa ngoài được đặt ở phía sau dùng cho các cuộc gọi Bluetooth rảnh tay. Đi kèm theo máy là đế treo và bộ sạc dùng nguồn xe hơi.

Thiết bị dẫn đường chuyên dụng cho xe hơi ảnh 2

Thiết bị tiện dụng khi dẫn đường trên Ôtô. Ảnh: Mã Siêu.

Mio Moov 560 sử dụng bộ xử lý Samsung 2443 (400MHz) và chạy trên nền hệ điều hành Windows CE .Net 5.0 đã được tùy biến cho màn hình cảm ứng. Bộ nhớ trong của máy có dung lượng 64MB dành cho hệ điều hành và 1GB để chứa dữ liệu bản đồ.

Thử nghiệm thực tế cho thấy, quá trình mở máy chỉ mất vài giây để xuất hiện bản điều khiển chính với các tùy chọn Dẫn đường, Xem phim, Nghe nhạc, Kết nối với điện thoại di động và Tùy chỉnh. Để lựa chọn các chức năng, người dùng chỉ cần dùng ngón tay để chọn. Các biểu tượng đều được thiết kế to, phù hợp cho việc quản lý bằng ngón tay.

Ngoài chức năng chính là một thiết bị định vị chuyên dụng dành cho ô tô, Mio Moov 560 còn được tích hợp thêm khả năng nghe nhạc, xem phim số từ thẻ nhớ SD. Máy hỗ trợ các định dạng nhạc thông dụng như MP3/WMA/AAC và phim chuẩn AVI/WMV/MOV/MP4/3GP.

Để sử dụng các tính năng này cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần chép nhạc hoặc phim vào thẻ nhớ và gắn vào máy, Mio Moov 560 sẽ tự động nhận diện các tập tin này và hiển thị trên list. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh chỉ ở mức tương đối vì loa của máy chỉ là loại một kênh (mono).

Thiết bị dẫn đường chuyên dụng cho xe hơi ảnh 3
MooV 560 cho phép kết nối với điện thoại. Ảnh: Mã Siêu.

Một trong những ưu thế nữa dành cho Mio Moov 560 là khả năng kết nối với điện thoại di động có Bluetooth để thực hiện cuộc gọi "rảnh tay" (hand-free). Đây là tính năng thường được tích hợp trong các dòng xe cao cấp như Lexus, BMW, Audi… giúp tăng thêm tiện nghi và độ an toàn cho người lái xe khi gọi hoặc trả lời điện thoại trực tiếp thông qua hệ thống âm thanh trên xe.

Mio Moov 560 đã làm thay phần việc đó bởi trên máy cũng tích hợp bộ phận thu phát Bluetooth, tự động kết nối với điện thoại di động của bạn sau một vài bước cài đặt đơn giản.

Máy còn có khả năng chép danh bạ từ điện thoại để bạn thực hiện tìm và gọi ngay trên màn hình cảm ứng của máy. Ngược lại, khi kết nối Mio Moov 560 với tai nghe Bluetooth, các hướng dẫn bằng âm thanh của phần mềm dẫn đường sẽ được gửi đến tai nghe, rõ ràng và giúp tiết kiệm pin của máy hơn.

Thiết bị dẫn đường chuyên dụng cho xe hơi ảnh 4

Model sử dụng chip xử lý GPS chuyên dụng. Ảnh: Mã Siêu.

Do sử dụng chip SirfStar III GPS (loại 20 kênh), tích hợp công nghệ InstantFixII. Đây là dòng chip định vị mới nhất nên tốc độ đồng bộ dữ liệu với vệ tinh của Mio Moov 560 thật sự rất ấn tượng. Trong quá trình thử nghiệm tại trung tâm lẫn ngoại ô TP HCM, Moov 560 chỉ mất dưới 10 giây để hoàn tất việc kết nối với vệ tinh và thông báo vị trí 3D của xe trên bản đồ. Việc đồng bộ cũng thực hiện liên tục và nhanh chóng không kém với những thông báo chính xác về vị trí và tốc độ của xe

Máy sử dụng phần mềm định vị VietMap V17 các con đường đã có trên bản đồ, Mio Moov 560 thông báo vị trí rất chính xác để thực hiện việc định vị xe của bạn trên bản đồ. Các chức năng tìm đường, tìm lộ trình ngắn nhất, nhanh nhất… của VietMap đều có thể thực hiện tốt trên thiết bị này.

Có thể xem, Mio Moov 560 là một sự lựa chọn xứng đáng cho chiếc xe của bạn bởi màn hình cảm ứng kích thước lớn, tốc độ kết nối vệ tinh nhanh chóng và cả tính năng thoại rảnh tay thông qua Bluetooth mà chỉ một số dòng xe cao cấp mới được tích hợp sẵn.

Theo Mã Siêu (Sohoa)

Đọc thêm