Thiết bị công nghệ mới sẽ rất khó bị mở khóa

Mới đây, Microsoft hé lộ thêm một tính năng mới cho hệ điều hành mới nhất của mình, theo đó là Windows 8.1 sẽ hỗ trợ trực tiếp bảo mật bằng đầu đọc vân tay. Cùng với bảo mật màn hình, người dùng còn có thể áp dụng bảo mật vân tay cho một số thư mục nhất định. Đây là phiên bản Windows đầu tiên hỗ trợ trực tiếp tính năng này. Microsoft cũng khuyến khích nhiều đối tác của mình đưa đầu đọc vân tay vào các sản phẩm laptop, tablet, bàn phím và chuột.

Cùng với Microsoft, các nhà sản xuất smartphone cũng đang tìm cách tích hợp bảo mật vân tay vào sản phẩm. Đơn cử như HTC với sản phẩm One Max sẽ trở thành smartphone đầu tiên hỗ trợ cảm biến vân tay. Mặc dù chưa có nhiều thông tin chính thức, thế nhưng theo một số dự đoán, iPhone 5S của Apple sẽ có khả năng nhận diện vân tay. iPhone 5S sẽ tích hợp máy quét vân tay dưới nút Home bằng saphire, hệ thống máy quét vân tay đã được Apple sở hữu sau khi hãng mua lại công ty sinh trắc học AuthenTec.

Thiết bị công nghệ mới sẽ rất khó bị mở khóa ảnh 1

Bên cạnh đó, các chuẩn bảo mật mới khác được giới công nghệ dự đoán sẽ xuất hiện trong tương lai gần. Các chuyên gia bảo mật của Canada đã nghĩ ra một loại password mới không thể bị mất, lãng quên hay bị đánh cắp đó là nhịp tim. Các nhà nghiên cứu của hãng Bionym đã chế tạo một loại dây đeo cổ tay có tên Nymi. Nymi sẽ theo dõi sơ đồ nhịp tim của người đeo nó và sử dụng sơ đồ này để mở khóa smartphone, máy tính bảng, máy chơi game và thậm chí cả xe hơi. Hay Regina Dugan, một nhà phát minh người Mỹ đang làm việc cho Motorola giới thiệu một loại hình xăm tạm thời chứa “ăng ten và cảm biến” có thể trao đổi tín hiệu như một mật khẩu để kích hoạt các thiết bị điện tử.

NHƯ VŨ

Đọc thêm