Thiết bị chạy WebOS của HP ra mắt quý III năm nay

Sau khi mua lại Palm với giá 1,2 tỷ USD tuần trước, có vẻ như HP đang ngay lập tức cố gắng khai thác tối đa lợi ích từ thương vụ này. Tiếp sau những tin đồn loại bỏ dự án máy tính bảng Slate, một số thông tin mới được tiết lộ lại cho thấy hãng máy tính số một thế giới sẽ tiếp tục phát triển một chiếc tablet khác nhưng chạy trên nền hệ điều hành WebOS.

Theo Notebookcheck, chiếc tablet PC mà HP đang ấp ủ lần này có tên mã là "HP Hurricane" chạy trên hệ điều hành mà Palm phát triển từng được giới chuyên môn đánh giá rất cao khi được sử dụng trên một số chiếc điện thoại của hãng này là Palm Pre, Palm Pixi, Palm Pre Plus, Palm Pixi Plus.

Thiết bị chạy WebOS của HP ra mắt quý III năm nay ảnh 1

HP Hurricane sẽ có nhiều hứa hẹn hơn so với Slate nhờ chạy WebOS. Ảnh: Everyeye.

Đây được coi là một hướng đi đúng đắn của HP khi chiếc máy tính bảng HP Slate trước đây dù được quảng cáo khá nhiều trước khi ra mắt nhưng việc chạy hệ điều hành Windows 7 và sử dụng vi xử lý của Intel sẽ làm giảm hiệu năng sử dụng máy, thời lượng pin không cao, khởi động máy tốn nhiều thời gian nên không thực sự phù hợp với một thiết bị đề cao tính di động.

Ngoài ra, do chạy trên nền webOS nên sẽ khiến nhiều người dùng tin tưởng thiết bị của HP này đủ khả năng đối chọi lại với iPad với giao diện dễ sử dụng, trực quan hơn với người dùng. Nhiều tin đồn cũng cho rằng HP sẽ từ bỏ vi xử lý của Intel, nhưng với việc hãng này ra mắt chip Atom mới được giới thiệu là tương thích tốt với các thiết bị di động, sự hợp tác giữa hai công ty có thể sẽ tiếp tục trong thời gian tới.

Theo Notebookcheck, chiếc tablet của HP sẽ có mặt trên thị trường vào ngay quý III năm nay với giá bán chưa được tiết lộ.

Theo Minh Phương (Sohoa)

Đọc thêm