Thị trường TV đang trong giai đoạn khó khăn

Cụ thể trong cả năm 2011, LG dự kiến tiêu thụ được 32 triệu sản phẩm trong khi trước đó là 40 triệu. "Doanh số bán TV giảm nhanh hơn nhiều so với chúng tôi dự đoán. Cuộc khủng hoảng tài chính ở châu Âu có thể sẽ tiếp tục và khả năng phục hồi sức tiêu thụ TV ở Mỹ vẫn chưa chắc chắn", một quan chức cấp cao của LG phát biểu.

Thị trường TV đang trong giai đoạn khó khăn ảnh 1

TV siêu mỏng của LG ở CES 2011.

Trước đó, các hãng điện từ lớn khác như Sony, Samsung hay Panasonic cũng đã có hành động tương tự là cắt giảm mục tiêu bán TV trong cả năm 2011. Sony vừa công bố kế hoạch tiêu thụ được 22 triệu TV LCD (trong khi dự đoán từ đầu năm là 27 triệu).

Cũng ngay đầu tháng 8, hãng Hitachi thông báo sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất TV ở Nhật chậm nhất là cuối năm nay do giá TV hạ 30% so với năm ngoái, lương của công nhân tăng và doanh số vẫn tiếp tục ảm đạm.

Theo chuyên gia phân tích David Rubenstein của công ty MF Global, thị trường TV đang trong giai đoạn bất ổn, khiến cho lợi nhuận các công ty không được như mong đợi, ngay cả Samsung và LG đang chiếm phần lớn thị phần cũng đang phải vật lộn trong kinh doanh.

Theo Nguyễn Hùng (VNE)

Đọc thêm