Thị trường smartphone giá thấp sôi động cuối năm

Làng di động đang bắt đầu bước vào giai đoạn sôi động với băng rôn khuyến mại, poster sản phẩm mới chăng kín trước các hệ thống bán điện thoại. Năm nay, Tết Dương lịch và Nguyên đán khá gần nhau, nên dự kiến từ cuối tháng 12, thị trường di động sẽ "vào mùa".

Thị trường smartphone giá thấp sôi động cuối năm ảnh 1

Thị trường di động bắt đầu bước vào mua mua sắm. Ảnh: Quốc Huy
LG vừa tung ra 3 mẫu Android mới, trong đó Optimus Hub và Net Dual ở tầm giá từ 4 đến trên 5 triệu đồng. Năm ngoái, hãng này gây ấn tượng bằng bản Optimus One. Giám đốc ngành hàng di động của LG chia sẻ đây là những sản phẩm chủ đạo của họ. Ngoài Android giá thấp, LG đầu tư vào nhóm cao cấp như Optimus 3D, 2X nhưng chưa thực sự thu hút và liên tục phải giảm giá thời gian gần đây.

Một thương hiệu khác vốn mạnh ở mảng cao cấp là HTC cũng bắt đầu giới thiệu điện thoại thông minh dưới 6 triệu. Bản Explorer được kỳ vọng đưa thị phần của hãng lên cao hơn (trước đây, máy HTC luôn có mức giá từ 7 triệu đồng trở lên).

Đây cũng là thời điểm Nokia trình làng nhiều điện thoại mới. Nếu như C5-06 vẫn chạy Symbian cũ thì 603 với nền tảng Belle được tên tuổi Phần Lan đặt nhiều kỳ vọng. Máy dùng chip 1 GHz, hỗ trợ NFC và kết nối đầy đủ. Trong khoảng một năm trở lại đây, Symbian đang dần thất thế trước cuộc tấn công ồ ạt từ Android giá thấp.

Thị trường smartphone giá thấp sôi động cuối năm ảnh 2

Các nhà sản xuất vốn có thế mạnh ở nhóm giá cao như HTC vừa gia nhập thị trường dòng thấp. Ảnh: Quốc Huy.

Đây là năm phân khúc smartphone có sự tăng trưởng mạnh, điện thoại mới ra liên tục cả ở nhóm cao cấp lẫn tầm trung. Theo các hệ thống bán lẻ, sản phẩm bán chạy nằm trong phạm vi giá từ 3 đến 6 triệu đồng. Ông Bùi Văn Hòa, Phó Tổng giám đốc hệ thống Viễn Thông A, cho hay hệ điều hành Android đang có sự tăng trưởng nhanh chóng cả về số model lẫn nhà sản xuất tham gia và khai thác mạnh nhóm sản phẩm có giá từ 2 triệu đồng trở lên.

Trên các kệ hàng, người dùng không khó để chọn mua smartphone có đầy đủ kết nối, màn hình cảm ứng với mức giá tầm 3 triệu đồng. Samsung Galaxy Y là một trong những sản phẩm bán chạy nhất ở các cửa hàng. LG, Sony Ericsson, Acer và nhiều thương hiệu có xuất xừ từ Trung Quốc khác cũng có nhiều smartphone giá rẻ.

Một đại diện của Thế Giới Di Động nhận định smartphone giá thấp đang chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ, Samsung, LG so kè về giá, trong khi HTC lại nhấn mạnh yếu tố thời trang và tính năng di động.

Các hệ thống bán lẻ cho hay smartphone giá thấp sẽ tiếp tục "ra lò" từ nay tới Tết Nguyên đán, còn các model hiện tại sẽ được giảm giá qua chương trình khuyến mãi hoặc hỗ trợ người dùng mua hàng trả góp...

Theo Quốc Huy (VNE)

Đọc thêm