Thêm bằng chứng Galaxy S4 đuối sức

Thêm bằng chứng Galaxy S4 đuối sức ảnh 1

Galaxy S4. Ảnh: Technobuffalo

Tháng 3 vừa qua, Galaxy S4 đã có màn ra mắt hoành tráng tại Mỹ và bản thân Samsung cũng công bố doanh số ban đầu đầy hứa hẹn, khi 10 triệu máy đã xuất xưởng trong tháng đầu tiên lên kệ. Tuy nhiên, từ cuối tháng 5, khá nhiều bài báo đã cảnh báo rằng, sức tiêu thụ của S4 đang chậm lại đáng kể.

Tuần trước, hãng nghiên cứu Susquehana thậm chí còn đánh tụt mức dự báo doanh số của S4, với lý do "nghe" được chính Samsung bỏ nhỏ với một số cổ đông lớn về việc có thể S4 sẽ chỉ bán được tổng cộng 20 triệu máy trong quý này và 20 triệu máy nữa trong quý tiếp theo, thay vì mức 30 triệu máy cho quý III được dự đoán trước đó.

Giờ đây, dẫn lời nguồn tin từ chuỗi cung ứng châu Á, Digitimes khẳng định Samsung đã hiện thực hóa lời cảnh báo ngầm này bằng việc cắt giảm số lượng linh kiện đặt hàng cho Galaxy S4. "Sức cầu chậm lại khiến họ phải điều chỉnh đơn hàng", nguồn tin cho hay.

Tất nhiên, sự việc này cũng không có nghĩa là Galaxy S4 quá ế ẩm, bởi Samsung vẫn đặt hàng số linh kiện đủ để lắp ráp 45 triệu chiếc S4 trong vòng 2 quý tới. Nhưng với việc thị trường ngày càng dịch chuyển theo hướng hạn chế những sản phẩm đắt tiền như iPhone 5 và Galaxy S4 và tăng cường các lựa chọn giá rẻ dành cho thị trường mới phát triển, việc Samsung điều chỉnh kỳ vọng của mình cũng là dễ hiểu.

Theo Y Lam (VNN / Slashgear)

Đọc thêm