Thẻ nhớ Wi-Fi hứa hẹn ăn khách trong năm tới

Công nghệ này bắt đầu gây chú ý từ đầu năm ngoái tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2010 ở Mỹ khi công ty Eye-Fi trình làng thẻ nhớ Pro X2 tích hợp kết nối 802.11n. Thẻ này có thể tạo mạng ad-hoc để phát sóng Wi-Fi, sau đó người sử dụng có thể gửi file ảnh, video vào máy tính hoặc đăng trực tiếp lên 25 website chia sẻ online. Do đó, người dùng không bao giờ lo lắng về chuyện bộ nhớ đầy. Pro X2, giá 150 USD, khi đó được gọi là "nồi cơm Thạch Sanh" và được ban tổ chức CES 2010 trao giải Công nghệ chia sẻ xuất sắc.

Thẻ nhớ Wi-Fi hứa hẹn ăn khách trong năm tới ảnh 1

Đầu tháng 9/2011, đến lượt Toshiba gây ấn tượng tại triển lãm IFA 2011, diễn ra ở Đức, với thẻ nhớ FlashAir. Tương tự Eye-Fi, FlashAir hỗ trợ chia sẻ các file mà không cần dây nối nhưng tiêu thụ điện năng thấp hơn. Thẻ có dung lượng 8 GB, bản mẫu (sample) sẽ được giới thiệu vào tháng 11 trước khi chính thức bán ra thị trường từ tháng 2/2012 nhưng giá chưa được công bố.

Thẻ nhớ Wi-Fi hứa hẹn ăn khách trong năm tới ảnh 2

FlashAir của Toshiba.

Hiện nay, nhiều người có xu hướng dùng điện thoại chụp ảnh vì họ có thể ngay lập tức chia sẻ khoảnh khắc đó lên Facebook, Flickr... thông qua mạng 3G hoặc Wi-Fi. Trong khi đó, nếu sử dụng máy ảnh, họ phải cắm thẻ nhớ vào máy tính trước khi đăng lên một website nào đó. Eye-Fi và FlashAir sẽ giúp quá trình này trở nên đơn giản và thuận tiện, do vậy các chuyên gia phân tích nhận định FlashAir sẽ nhận được sự ủng hộ lớn từ phía người sử dụng.

Bên cạnh đó, một số công ty sản xuất cũng đã giới thiệu dòng máy ảnh được trang bị Internet nhưng có giá khá cao, còn thẻ nhớ Wi-Fi tương thích với hầu hết máy ảnh dùng thẻ SD hiện nay.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm