Thẻ nhớ SD sẽ hỗ trợ thanh toán di động

Thẻ nhớ SD sẽ hỗ trợ thanh toán di động ảnh 1

Hiện nay, thẻ nhớ SD được sử dụng trong máy ảnh, smartphone, máy tính xách tay hay các thiết bị cá nhân khác chủ yếu là tổ chức lưu trữ các tập tin như nhạc, hình ảnh và tài liệu.

Tuy nhiên, SD Association đang có kế hoạch tích hợp công nghệ chip thông minh mang tên GlobalPlatform giúp bảo vệ an toàn các dữ liệu các nhân và tổ chức một loạt các nhiệm vụ thông minh khác. Ví dụ, chúng có thể lưu trữ các thông tin thẻ tín dụng và có thể được sử dụng để xác nhận mua hàng thông qua NFC hoặc sử dụng như là một chìa khóa để chơi game thuê bao, xem phim hoặc video theo yêu cầu.

Theo thông cáo báo chí thì chip thông minh mới được kích hoạt trong thẻ SD có thể được sử dụng để tạo ra một xã hội "không dùng tiền mặt".

Dịch vụ được thẩm định và tiêu chuẩn hóa trên microSD cũng như thẻ nhớ SD kích thước đầy đủ có thể làm thay đổi cách tiêu dùng của người sử dụng, cho phép người dùng mang theo một chiếc ví điện tử có tiền mà không cần tiền mặt hay những giấy tờ nhận dạng để sử dụng trong việc mua sắm hàng ngày, mua thực phẩm, vé tàu, truyền hình di động,...

SD Association cho biết: "Tính năng nhận dạng trên các thiết bị di động sẽ tăng cường khả năng kiểm soát của người dùng với các dữ liệu cá nhân so với các ví ngày nay vốn thường phồng lên khi bỏ thẻ vào. Điều này sẽ mang đến cho người tiêu dùng tính năng bảo mật cao hơn so với các giải pháp dựa trên đám mây. Chip thông minh trên thẻ SD sẽ chỉ hoạt động trong một thiết bị có thẩm quyền mà thôi."

Những thẻ SD mới sẽ được thiết kế gắn với tiêu chuẩn hiện hành, có thể được xẻ rãnh và gắn vào bất kì thiết bị nào với một cổng có sẵn.

Nhưng vấn đề ở đây được người dùng quan tâm chính là: "Mặc dù thẻ SD có thể giúp giữ an toàn dữ liệu người dùng, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu những thẻ SD này bị đánh mất?".

(Theo TTCN)

Đọc thêm