Thẻ nhớ HC sử dụng công nghệ UHS-I

Thẻ nhớ HC sử dụng công nghệ UHS-I ảnh 1

Việc áp dụng này sẽ cung cấp cho các phiên bản thẻ nhớ SDHC của họ tốc độ đọc/ghi trên lý thuyết lên tới 95MBps/80MBps, nhanh nhất trên thị trường thẻ nhớ SDHC sử dụng công nghệ UHS-I hiện nay. Các dòng thẻ microSD của họ cũng tương tự, trở thành những sản phẩm nhanh nhất trên thị trường thẻ nhớ UHS-I với tốc độ truyền tải tính trên lý thuyết vào khoảng 40MBps/20MBps.

Chuẩn UHS-I là chuẩn giao tiếp mới được hiệp hội SD thế giới thông qua hồi tháng 6 năm nay. Trên lý thuyết thì chuẩn mới này đảm bảo tốc độ giao tiếp tối đa là 104MBps, thay vì chỉ khoảng 25MBps như các thẻ thông thường hiện nay. Chuẩn này cho phép người dùng có thể ghi hoặc truyền tải dữ liệu giữa thẻ nhớ với các thiết bị hỗ trợ một cách nhanh hơn, nhất là khi sử dụng trên các máy ảnh/camera chuyên nghiệp.

Các dòng thẻ nhớ HC UHS-I nói trên của Toshiba, ngoài việc chưa công bố giá bán thì các chi tiết khác đã được công bố rõ ràng:

  • Dòng SDHC sẽ có các mức dung lượng là 8, 16, 32 GB. Sử dụng chuẩn SD 3.0 USH104. Tháng 12 bắt đầu sản xuất hàng loạt.
  • Dòng microSDHC sẽ có các mức dung lượng 4, 8, 16 GB. Sử dụng chuẩn SD 3.0 UHS 50. Tháng 11 bắt đầu sản xuất hàng loạt.
      (Theo Tinh tế - Nguồn: Electronista)

    Đọc thêm