Thế giới siêu thực trong những bức ảnh Panorama

Ảnh gigapixel (có thể chứa đến hàng tỷ điểm ảnh) thường được tạo ra bằng cách chụp một số lượng lớn ảnh của một cảnh nhất định nhờ một dàn máy ảnh đặc biệt và sau đó kết nối những bức ảnh chụp được lại với nhau thông qua phần mềm đặc biệt. Jean-François Rauzier đã tạo ra được những bức ảnh panorama có độ phân giải lên đến hàng tỷ điểm ảnh tương tự như vậy, ngoại trừ việc những bức ảnh "Hyperphoto" của ông đều được ghép lại với nhau bằng phương pháp thủ công.

Trang Judith B. Herman of Slate cho hay nhiếp ảnh gia Jean-François Rauzier bắt đầu sự nghiệp chụp ảnh thời trang vào những năm 1970. Tuy nhiên, khi thời đại kỹ thuật số "bùng nổ", Rauzier nhận ra rằng cuối cùng ông cũng có thể thực hiện những ý tưởng to lớn từng được ông ấp ủ đã lâu.

Thế giới siêu thực trong những bức ảnh Panorama ảnh 1

Jean-François Rauzier đã tạo ra những bức ảnh "ngoại cỡ" cho thấy một thế giới tưởng tưởng dường như mở rộng ra vô tận bằng cách ghép những bức ảnh thực tế lại với nhau. Khi những bức ảnh này được in ra, chúng có khổ lớn bằng hai chiếc xe bus cộng lại.
Đầu tiên, Rauzier dành một đến hai tiếng để chụp một cảnh cụ thể từ mọi góc độ và chụp lại mọi chi tiết nhỏ giống như một chiếc máy quét. Đây là công đoạn khá dễ dàng. Sau đó, ông dành nhiều thời gian ở trong phòng tối kỹ thuật số của mình và đó là nơi mà điều kỳ diệu thực sự xảy ra. Tại đó, công việc thực sự bắt đầu với Photoshop, kéo dài, uốn cong...
Mỗi tác phẩm cuối cùng của Rauzier bao gồm hàng trăm hoặc hàng ngàn những bức ảnh nhỏ được pha trộn liền mạch hoàn toàn trong một địa điểm siêu thực tuyệt đẹp mà chắc chắn bạn không thể tìm thấy ở bất cứ đâu trên hành tinh này.
Những bức ảnh nhỏ mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này có thể không phản ánh hết công trình nghệ thuật của Rauzier. Để thực sự đánh giá được chiều sâu và quy mô của những bức ảnh này, độc giả nên ghé thăm trang web của nhiếp ảnh gia này để xem chúng thông qua trình duyệt tương tác, cho phép bạn phóng to các chi tiết nhỏ nhất trong mỗi bức ảnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua những bản in khổng lồ của các bức ảnh này từ Waterhouse & Dodd.

Thế giới siêu thực trong những bức ảnh Panorama ảnh 2

Thế giới siêu thực trong những bức ảnh Panorama ảnh 3

Thế giới siêu thực trong những bức ảnh Panorama ảnh 4

Thế giới siêu thực trong những bức ảnh Panorama ảnh 5

Thế giới siêu thực trong những bức ảnh Panorama ảnh 6

Thế giới siêu thực trong những bức ảnh Panorama ảnh 7

Thế giới siêu thực trong những bức ảnh Panorama ảnh 8

Thế giới siêu thực trong những bức ảnh Panorama ảnh 9

Theo Võ Hiền (Dân Trí)

Đọc thêm