Telecomp và chiếc máy di động đầu tiên “Made in Vietnam”

Telecomp và chiếc máy di động đầu tiên “Made in Vietnam” ảnh 1

Với tốc độ phát triển nhanh của nền kinh tế, sự tăng trưởng ấn tượng của thị trường Viễn thông và CNTT (ICT) trong nước, Vietnam Telecomp qua 14 lần tổ chức đã luôn nhận được sự ủng hộ rộng rãi từ các công ty công nghiệp hàng đầu của Việt Nam và thế giới, dòng chảy công nghệ ICT hiện đại từ các nước tiên tiến cứ thế bền bỉ chảy vào, hun nóng thị trường cũng như gợi mở cho ngành nghề công nghiệp Viễn thông – CNTT phát triển.

Những cái tên của các tập đoàn xuyên quốc gia hung mạnh như Alcatel, Ericsson, France Telecom, Fujitsu, Motorola, Nokia, NTT DoCoMo, Qualcomm, Samsung, Siemens, Sun Microsystems... đã được nhắc tới khá nhiều trong suốt thời kỳ đầu Việt Nam hội nhập kinh tế, mà cụ thể là thị trường dịch vụ và công nghệ Viễn thông – CNTT. Khi đó, nhiều người đã ước mơ - từ chỗ mỗi người dân sẽ dễ dàng sở hữu một chiếc điện thoại di động để liên lạc, cho đến cầm trên tay chiếc máy do chính Việt Nam mình sản xuất.

Là người có quá trình làm công tác thường trực của Vietnam Telecomp hơn 10 năm qua, ông Bùi Quốc Việt – Giám đốc Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng VNPT đã chia sẻ, chặng đường hơn 20 năm tổ chức sự kiện này, VNPT và đối tác (Adsale của Hồng Kông) đã gây dựng được thương hiệu về triển lãm chuyên ngành có uy tín, lớn nhất trong lĩnh vực Viễn thông- CNTT của Việt Nam. Việc sự kiện từ năm 2013 này được chuyển giao về Bộ TT&TT đã khẳng định đúng vai trò quản lý nhà nước về lĩnh vực chuyên ngành, Vietnam Telecomp tiếp tục là cầu nối, tạo ra môi trường thuận lợi để các nhà quản lý tiếp cận các doanh nghiệp, các nhà đầu tư nước ngoài hiểu rõ hơn thị trường Việt Nam; cũng như tạo sân chơi rộng mở cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, thúc đẩy thị trường cạnh tranh VT-CNTT trong nước ngày càng phát triển và tăng trưởng bền vững.

Cũng theo ông Bùi Quốc Việt, một trong những sự kiện quan trọng đánh dấu năm đầu tiên Vietnam Telecomp được Bộ TT&TT đứng ra tổ chức là việc có một sản phẩm thiết bị đầu cuối là máy điện thoại di động smartphone đầu tiên được sản xuất trong nước, đó là chiếc Vivas Lotus S1 của VNPT Technology.
Telecomp và chiếc máy di động đầu tiên “Made in Vietnam” ảnh 2


Không giống như các smartphone mang thương hiệu Việt khác đã xuất hiện tại Việt Nam, Vivas Lotus S1 được nghiên cứu, phát triển và sản xuất, lắp ráp hoàn toàn trên dây chuyền hiện đại tại nhà máy của VNPT- Technology. Chất lượng của sản phẩm được đảm bảo với quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn, hệ thống kiểm soát chất lượng chặt chẽ từ linh kiện vật tư đầu vào đến thành phẩm đầu ra. Với hệ thống dây chuyền công nghệ tiên tiến, công suất sản xuất tối đa của nhà máy có thể lên tới 900 máy/ngày.

Vivas Lotus S1 cũng đã được Bộ TT&TT cấp giấy chứng nhận hợp quy trong tháng 7/2013, đây là sản phẩm smartphone đầu tiên mà VNPT - Technology hướng đến phân khúc smartphone hạng trung trên thị trường với giá bán của sản phẩm khoảng dưới 4 triệu đồng. Sau Vivas Lotus S1, VNPT - Technology cũng đã có kế hoạch sản xuất và nghiên cứu phát triển các dòng điện thoại thế hệ tiếp theo trong thời tới.

TB

Đọc thêm