Tăng tốc iPhone bằng cách xóa bộ nhớ cache

Thông thường, khi bạn truy cập vào một trang web bất kỳ, điện thoại sẽ tự động tải xuống các dữ liệu cơ bản bao gồm hình ảnh, banner... và lưu trong bộ nhớ cache để tăng tốc độ truy xuất trong những lần sau.

Tuy nhiên, mọi thứ sẽ hoạt động không chính xác nếu bộ nhớ cache đã cũ hoặc không còn khớp với dữ liệu trên trang web, và điều này sẽ khiến tốc độ tải trang trên iPhone bị chậm lại. Làm thế nào để khắc phục?

tang-toc-iphone

1. Cách xóa bộ nhớ cache trên Safari

Safari là trình duyệt mặc định trên iPhone và bạn có thể xóa bộ nhớ cache bằng cách vào Settings (cài đặt) - Safari. Tiếp theo, người dùng chỉ cần kéo xuống bên dưới và bấm vào tùy chọn Clear history and website data (xóa lịch sử và dữ liệu duyệt web), sau đó xác nhận lại một lần nữa. 

Lưu ý, khi bạn xóa bộ nhớ cache, tất cả các tài khoản trên trình duyệt sẽ bị đăng xuất. 

xoa-cache-safari-tren-iphone

Xóa bộ nhớ cache trên trình duyệt Safari. Ảnh: MINH HOÀNG

2. Cách xóa bộ nhớ cache trên Google Chrome

Google Chrome có lẽ là trình duyệt web phổ biến nhất hiện nay trên cả hai nền tảng máy tính và di động. 

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt Chrome trên iPhone, bấm vào biểu tượng “...” ở góc phải bên dưới và chọn Settings (cài đặt) - Privacy (quyền riêng tư) - Clear Browsing Data (xóa dữ liệu duyệt web). 

Tiếp theo, người dùng chỉ cần chọn khoảng thời gian cần xóa cache, đồng thời đảm bảo 2 tùy chọn Cookies, Site Data (cookie, dữ liệu trang web) và Cached Images and Files (tệp và hình ảnh được lưu vào bộ nhớ đệm) đã được chọn, cuối cùng nhấn Clear Browsing Data (xóa dữ liệu duyệt web).

xoa-cache-chrome-tren-iphone

Xóa bộ nhớ cache trên trình duyệt Google Chrome. Ảnh: MINH HOÀNG

3. Cách xóa bộ nhớ cache trên Firefox

Nếu bạn là một tín đồ của Firefox, đừng lo lắng, việc xóa bộ nhớ cache trên iPhone tương đối đơn giản.

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt Firefox và bấm vào biểu tượng menu ở góc phải và chọn Settings (cài đặt) - Data Management (quản lý dữ liệu), đánh dấu tất cả các mục rồi nhấn Clear Private Data (xóa dữ liệu riêng tư).

xoa-cache-firefox-tren-iphone

Xóa bộ nhớ cache trên trình duyệt Firefox. Ảnh: MINH HOÀNG

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn xóa bộ nhớ cache?

Dữ liệu được lưu trong bộ nhớ cache sẽ tích tụ theo thời gian và có thể làm mọi thứ chậm lại. Việc xóa bộ nhớ cache thường xuyên giống như “làm mới” trình duyệt, có thể khắc phục được các lỗi liên quan đến việc tải xuống và cải thiện tốc độ truy cập Internet.

Tuy nhiên, khi xóa bộ nhớ cache, tất cả tài khoản trên trình duyệt sẽ bị đăng xuất, do đó bạn hãy dành một chút thời gian để đăng nhập lại.

Chúng ta chỉ nên xóa bộ nhớ cache một hoặc hai tháng một lần. Đây là thời điểm mà trình duyệt sẽ tạo ra bộ nhớ cache đủ lớn để bắt đầu làm chậm mọi thứ. Trong trường hợp sử dụng trình duyệt nhiều, bạn hãy xóa bộ nhớ cache thường xuyên hơn. 

6 cách tăng tốc iPhone tốt nhất trong năm 2021
6 cách tăng tốc iPhone tốt nhất trong năm 2021
(PLO)- Hiệu suất của iPhone sẽ giảm dần theo thời gian, đặc biệt là khi bộ nhớ trong của máy bị đầy. Làm thế nào để cải thiện tình trạng trên và tăng tốc thiết bị?

Đọc thêm