Tamron ra mắt ống chuyên chân dung và macro

Cụ thể, ông kính SP AF60mm F/2 Di II macro cho Canon ra mắt thị trường Nhật Bản ngày 25/6, còn các phiên bản cho Nikon và Sony cũng sẽ sớm theo sau.

Với tiêu cự 60 mm (tương đương 93 mm ở máy phim), SP AF60mm F/2 Di II hữu hiệu cho khả năng chụp chân dung với độ mở lên tới f/2 đủ cho chụp trọng hầu hết mọi điều kiện ánh sáng mà vẫn có khả năng làm nhòe phông hiệu quả. Cùng với độ phóng đại lên tới 1:1, ống kính này còn trở thành một trợ thủ đắc lực cho các tay chụp ảnh macro với khả năng chụp đối tượng theo kích thước thật như ngoài đời. Một số tính năng cơ bản khác của ống kính bao gồm góc nhìn 26 độ 11 phút và khoảng cách chụp tối thiểu 23cm. Ống kính gồm 14 thành phần chia làm 10 nhóm, khe độ mở 7 lưỡi thép và đường kính ống 55mm.

SP AF60mm F/2 Di II có một số tính năng khác đáng chú ý như hệ thống chỉnh nét trong (không thò thụt) kèm với khả năng chỉnh tay toàn phần (tương tự như công nghệ USM trên ống Canon) trong khi trọng lượng chỉ nhẹ chừng 390g. Do mang mác Di nên ống kính này vốn được sản xuất tối ưu cho các máy số APS-C với vòng kính nhỏ hơn thay vì các máy phim hay dSLR full-frame khác.

Theo Sohoa.net (Photography Blog)

Đọc thêm