Tai nghe Sennheiser RS160, hay trong tầm giá

Tai nghe Sennheiser RS160, hay trong tầm giá ảnh 1

RS 160 là model ít tiền nhất trong bộ ba tai nghe không dây Sennheiser RS series mới ra mắt Việt Nam.

RS 160 là mẫu tai nghe dạng chụp đầu theo kiểu truyền thống với các vành tai nghe lớn, ôm trọn tai và có khả năng cách âm khá tốt. Bộ khung được làm từ nhựa với hầu hết các chi tiết để lộ ra ngoài phủ sơn mờ màu đen. Những chi tiết phụ như phần trung tâm hay viền đai nhỏ của tai nghe có lớp sơn đen bóng khiến cho sản phẩm có kiểu dáng hấp dẫn, thời trang hơn.

Tai nghe không dây của Sennheiser sử dụng pin sạc nhưng là loại pin AAA với công nghệ NiMH. Chỉ cần xoay nhẹ phần bảo vệ ở từng tai trái và phải sẽ để lộ ra phần đựng pin. Pin AAA NiMH giúp trọng lượng của RS 160 được giảm xuống nhiều, đồng nghĩa với việc người dùng có thể dễ dàng tìm và thay thế pin khi cần. Thiết kế của tai nghe có bộ sạc tích hợp giúp người dùng có thể sạc đầy pin trực tiếp thông qua tai nghe mà không cần phải tháo pin ra sạc riêng.

Cảm giác thoải mái là điều mà người dùng cảm nhận được khi sử dụng tai nghe không dây RS 160 của Sennheiser. Trong lượng nhẹ và việc có thể dễ dàng điều chỉnh các kích cỡ khác nhau của vành chụp đầu là một lợi thế mà mẫu tai nghe này đem lại. Tuy vậy, phần chụp tai với các mút đệm lớn có thể khiến cho đôi tai của người nghe nóng dần lên nếu như đeo quá lâu. Đây là nhược điểm chung của loại tai nghe dạng chụp đầu.

Tai nghe Sennheiser RS160, hay trong tầm giá ảnh 2

Các nút tắt có trên tai nghe. Ảnh: Pocket-lint.

Một điểm trừ ở thiết kế của đôi tai không dây này là cách sắp xếp hệ thống nút tắt khiến người dùng cảm thấy khó sử dụng. Vị trí nút tắt mở nguồn nằm ở chính giữa hai nút tăng giảm âm lượng khiến cho người dùng nhiều lúc phải mò mẫm để điều chỉnh âm lượng của tai nghe, tránh việc ấn nhầm và tắt luôn tai nghe đi.

Đi kèm với Sennheiser RS 160 là một bộ thu phát tín hiệu không dây khá nhỏ gọn, thiết kế kiểu dáng tròn, hơi bẹt với lớp sơn mờ và những chi tiết bóng giống hệt như tai nghe. Người dùng có thể sử dụng ngay bộ sạc điện của tai nghe làm adapter cung cấp điện cho bộ thu phát hoặc có thể gắn thêm 2 pin AA ở ngay phía mặt dưới để sử dụng trong những trường hợp như khi đi du lịch và không có sẵn nguồn điện.

Bộ thu phát tín hiệu này sử dụng giắc stereo thiêu chuẩn 3,5 mm, cho phép kết nối với hầu hết các thiết bị phát nhạc thông dụng ngày nay. Với một pre-amp nhỏ được tích hợp sẵn, người dùng còn có thể tự ý điều chỉnh âm lượng nhạc từ trên bộ thu phát riêng biệt với tai nghe hay từ thiết bị phát nhạc. Với công nghệ truyền dẫn tín hiệu không nén KLEER, bộ thu phát này có thể kết nối với tối đa 4 bộ tai nghe RS 160 khác cùng lúc, ở khoảng cách tối đa lên tới 16 m.

Tai nghe Sennheiser RS160, hay trong tầm giá ảnh 3

Bộ thu phát tín hiệu nhỏ gọn đi kèm. Ảnh: Sennheiser.

Theo thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất cung cấp, tai nghe này có thể phát nhạc liên tục với thời gian tối đa lên tới 24 giờ. Tuy nhiên, đấy là ở điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn, với khoảng cách giữa tai nghe và bộ thu phát là cố định, âm lượng cũng được hạn chế ở một mức nhất định. Trong khi qua thử nghiệm thực tế, Sennheiser RS 160 có thời gian hoạt động liên tục khoảng 20 giờ.

Về tính năng, RS 160 lại mất điểm khi so với một số đối thủ cùng tầm giá như Sony MDR-NC500D bởi không có tính năng khử nhiễu và chống ồn. Dù rằng nằm trong dòng sản phẩm phổ thông của Sennheiser nhưng với mức giá 3,74 triệu đồng, sự thiếu xót tính năng này cũng khiến vài người mua lưu tâm.

Với RS 160, Sennheiser muốn mang đến cho người dùng một tai nghe không dây có chất lượng âm thanh hoàn hảo và ấn tượng hơn là một sản phẩm được tích hợp quá nhiều tính năng đi kèm với lời quảng cáo và tâng bốc thái quá.

Thông thường, một trong những yếu điểm của tai nghe không dây so với tai nghe có dây truyền thống là khả năng trình diễn âm thanh. Việc loại bỏ dây dẫn giúp người dùng cảm thấy sử dụng dụng thoải mái, năng động hơn nhưng những công nghệ phát tín hiệu thông qua sóng radio hay bluetooth đồng thời cũng khiến cho chất lượng âm thanh truyền tải bị giảm sút khá nhiều. Tuy nhiên Sennheiser đã lựa chọn công nghệ không dây Kleer, với khả năng truyền dẫn âm thanh không nén giúp cho hiệu quả trình diễn âm thanh không dây không hề bị giảm sút so với tín hiệu gốc.

Tai nghe Sennheiser RS160, hay trong tầm giá ảnh 4

RS 160 có thiết kế dạng chụp đầu với các ốp tai lớn. Ảnh: Sennheiser.

Không giống như Bluetooth A2DP, Kleer sử dụng lượng băng thông đầy đủm 16-bit, 44kHz, không nén với chất lượng nguyên gốc của CD. Sự kết hợp của hai driver cỡ lớn đã đem lại khác biệt lớn về chất lượng âm thanh so với các sản phẩm không dây khác, am bass trên RS 160 không chỉ sâu mà còn chính xác hơn nhiều. Hơn thế nữa, âm thanh còn thể hiện sự sắc nét, trong trẻo ngay ở các khoảng tần cao. Bởi vậy, những bản nhạc dance sôi độc hay rock dữ dội là thứ nhạc thích hợp nhất để RS 160 trình diễn. Người nghe đã cảm thấy được sự chi tiết và chất âm sang trọng từ mẫu tai nghe này khi thử qua những bản nhạc rock của Metalica.

Mức giá 3.740.000 đồng của RS 160 có thể là còn đắt, nhưng với khả năng thể hiện âm thanh được đánh giá cao cùng công nghệ không dây Kleer, mẫu tai nghe của Sennheiser là một mẫu tai nghe không dây rất hấp dẫn và đáng để lựa chọn hiện nay.

Theo Tú An (Sohoa)

Đọc thêm