Tai nghe gắn trong Ultrasone giá đắt

Tai nghe gắn trong Ultrasone giá đắt ảnh 1

Tai nghe gắn trong tai Tio, giá 11,5 triệu đồng. Ảnh: Ultrasone.

Tai nghe gắn trong Tio của Ultrasone giá 550 USD (khoảng 11,5 triệu đồng). Đây là tai nghe gắn trong chất lượng cao, thừa kế kỹ thuật của dòng tai nghe Edition với ổ chứa loa bằng nhôm, chứa một củ loa siêu nhỏ chuyên nghiệp. Tai nghe này cho chất lượng nhạc tự nhiên với âm thanh không bị biến dạng.

Tai nghe gắn trong Ultrasone giá đắt ảnh 2

Tio được Ultrasone bao gói cẩn thận. Ảnh: Như Dũng.

Bộ tai nghe Tio có cáp với micro tích hợp thuận tiện cho việc điều khiển nghe nhạc và nhận cuộc gọi điện thoại. Cáp của Tio có chất lượng cao và tiết kiệm không gian nhờ dùng một sợi chung. Công nghệ nổi bật trong tai nghe Tio là cách nhiệt, chống ồn nền, cho phép tập trung hoàn toàn vào âm nhạc…

Tai nghe gắn trong Ultrasone giá đắt ảnh 3

Ảnh thực củ loa của tai nghe gắn trong Tio. Ảnh: Như Dũng.

Tai nghe gắn trong IQ của Ultrasone, giá 949 USD, khoảng 20 triệu đồng. Ultrasone IQ có kỹ thuật, âm thanh, sự tinh tế sang trọng của tai nghe Edition huyền thoại, có thể nói nó là tai Edition thu lại siêu nhỏ. Điểm độc đáo của IQ là thiết kế ghép lai 2 nam châm để nó có thể phát như hệ thống loa 2 đường tiếng, tạo nên âm thanh thính phòng. IQ sử dụng ổ tai nghe làm từ nhôm máy bay tinh khiết và 2 củ loa; riêng củ siêu nhỏ “ghép lai” có kỹ thuật tách lọc tần số để có thể phát ra trung âm trong trẻo và âm cao rời rõ nhất.

Tai nghe gắn trong Ultrasone giá đắt ảnh 4

Tai nghe gắn trong tai Ultrasone IQ, giá 20 triệu đồng. Ảnh: Ultrasone.

Cách chống tiếng ồn nền của IQ xuất sắc, cho phép tập trung hoàn toàn vào âm nhạc. Bộ tai nghe IQ có 2 cáp chất lượng cao có thể tháo rời, tăng cường độ linh hoạt đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho người nghe. Sợi cáp đa phương tiện được trang bị thêm một micro và nút điều khiển nghe nhạc và nhận cuộc gọi từ điện thoại. Sợi cáp âm thanh không có micro dùng để thưởng thức âm thanh tinh khiết hơn. IQ được đựng trong hộp da sang trọng chính hãng. Hộp rộng, đủ để chứa cáp đúng cách.

Tai nghe gắn trong Ultrasone giá đắt ảnh 5

Bộ tai nghe gắn trong IQ gồm tai nghe, dây audio và dây multimedia giắc cắm 3,5mm, bộ chuyển đổi dùng trên máy bay và dùng với smartphone, các đầu lót tai nghe và hộp da khóa từ. Ảnh: Như Dũng.

Cả hai loại tai nghe gắn trong mới của Ultrasone dùng giắc 3,5 mm, sử dụng thích hợp nhất các loại smartphone hỗ trợ giắc 3,5 mm để gọi và nhận cuộc gọi điện thoại, nghe nhạc. Để nghe nhạc hay hơn, có thể dùng thêm ampli headphone Cruise (10,1 triệu đồng) hay Stride (8 triệu đồng) của Furutech. Các ampli headphone này nhỏ, có thể bỏ chung với smartphone trong túi quần .

Tio sử dụng dễ dàng hơn vì chỉ có một lựa chọn dây nghe, cắm sâu tai nghe vào tai trong và bật nhạc để thưởng thức. Chất lượng nhạc do Tio mang lại không thua kém các tai nghe chụp ngoài của Ultrasone như Pro 650 hay Pro 750. Mới nghe với các track nhạc nén 128 Kb/giây trên máy tính xách tay Dell Vostro 1310 đã thấy bass xuống sâu; trung và cao chi tiết, sáng sủa, mềm, mịn.

Tai nghe gắn trong Ultrasone giá đắt ảnh 6

Củ loa tai nghe IQ có khớp nối tháo lắp thay thế dây audio và dây multimedia. Ảnh: Như Dũng.

IQ có khớp nối dây nghe với củ tai nghe để thay thế dây khi cần. Vì thế IQ trở nên hơi “phức tạp”, thao tác mạnh có thể bị tuột dây ngoài ý muốn. Nghe IQ bằng dây multimedia, chất lượng âm thanh đã có thể sánh với tai nghe Pro 750, thậm chí Pro 900 nhưng khi nghe bằng dây âm thanh, kết quả còn hơn nữa. Nghe với các track nhạc nén 128 Kb/giây trên máy tính xách tay Dell Vostro 1310 cho thấy bass sâu, thật, mạnh; mid chi tiết, sáng sủa, dày đặc; treble tơi, mịn, dịu.

Tai nghe gắn trong Ultrasone giá đắt ảnh 7

Tai nghe gắn trong Ultrasone IQ được bao gói trong hộp lớn. Ảnh: Như Dũng.

Xem thông số kỹ thuật chi tiết của Ultrasone Tio và Ultrasone IQ

Thông số kỹ thuật của tai nghe Tio:

Củ loa: đơn hiệu suất cao BA-Driver.
Dải tần đáp ứng: 19 Hz - 21 kHz.
Trở kháng: 18 Ohm.
Độ nhạy (ở 1 kHz) SPL ở mức 0,1 V: 106 dB.
Công suất tối đa (SPL): 117 dB.
Khối lượng: 5 gram.
Lót đầu tai nghe: hai cặp bằng mút xốp TX-100 (trung bình và lớn); năm cặp bằng silicone (S / M / L / M dài / L dài).
Cáp: 1,2 m với micro và điều khiển từ xa.
Hộp vận chuyển chất lượng cao.
Bộ chuyển đổi: một bộ chuyển đổi dùng trên máy bay; một bộ chuyển đổi OMTP (Open Mobile Terminal Platform – dùng cho điện thoại thông minh).

Thông số kỹ thuật của tai nghe IQ:

Củ loa: công nghệ lai hai đường tiếng hiệu suất cao BA-Driver + củ loa 8mm.
Dải tần đáp ứng: 17 Hz - 21 kHz.
Trở kháng: 20 Ohm.
Độ nhạy (ở 1 kHz) SPL ở mức 0,1 V: 106 dB.
Công suất tối đa (SPL): 119 dB.
Khối lượng: 10 gram.
Chụp tai nghe: hai cặp mút xốp cao cấp TX-100 (trung bình và lớn); năm cặp silicone các kích thước.
Cáp: một cáp có thể tháo rời với microphone và điều khiển từ xa (1,2 m); một cáp đeo phía sau cổ có thể tháo rời (1,2 m).
Hộp đựng bằng da có khóa từ.
Bộ chuyển đổi: một bộ dành cho máy bay và một bộ OMTP.

Theo Như Dũng (VNE)

Đọc thêm