Tablet “hàng hiệu” giảm giá, thị trường ngập loại dưới 9 triệu

Tablet “hàng hiệu” giảm giá, thị trường ngập loại dưới 9 triệu ảnh 1

Giảm giá mạnh, iPad mini vừa đứng vào danh sách tablet giá dưới 9 triệu đồng. Ảnh: P.M

iPad mini chỉ còn hơn 8 triệu đồng

Theo tìm hiểu của ICTnews, tính đến thời điểm tháng 11/2012, thị trường trong nước có hàng chục sản phẩm tablet “hàng hiệu” đang có giá bán dưới 9 triệu đồng như iPad mini, Samsung P6200 Galaxy Tab 7.0 Plus, Google Nexus 7, Amazon Kindle Fire, Acer Iconia Tab A101…

Cụ thể, chiếc Samsung P6200 Galaxy Tab 7.0 Plus hiện có giá từ 8,6 triệu đồng hàng phân phối chính hãng, còn sản phẩm xách tay giá chưa tới 7 triệu; Samsung Galaxy Tab 2 7.0 - P3100 7,2 triệu; Acer Iconia Tab A101 giá 7,7 triệu đồng; Acer Iconia Tab W501 giá 8,8 triệu…

Cùng đó còn là những sản phẩm vốn có giá chỉ trên dưới 6 triệu đồng ngay từ khi được bán tại thị trường trong nước từ cách đây vài tháng. Nhân viên Digiworld Hà Nội cho hay chiếc Google Nexus 7 màn hình 7inch dung lượng 16GB hiện được bán tại địa chỉ này với giá gần 6,2 triệu đồng, còn loại dung lượng 8GB giá 5,59 triệu đồng.

Còn các loại khác như Amazon Kindle Fire 7inch, hiện một số địa chỉ kinh doanh tại thị trường Hà Nội đang bán với giá từ 5,4 – 5,6 triệu đồng tùy nơi; BlackBerry Playbook 7inch 16GB giá khoảng 5,2 triệu đồng.

Đáng chú ý, trong số các sản phẩm tablet giá bán dưới 9 triệu đồng đang bán ra trong tháng 11 này thì iPad mini là “tân binh” gây được sự chú ý lớn cũng vừa kịp góp mặt vào danh sách này chỉ mới vài ngày gần đây. Như ICTnews đã từng đề cập, liên quan đến chiếc tablet mới do Apple vừa tung ra, sự xuất hiện của sản phẩm ngay từ đầu tháng 11 tại thị trường Việt Nam đã khá lặng lẽ do sức hút kém (chỉ trang bị kết nối Wi-Fi, người tiêu dùng có tâm lý chờ đợi iPad mini bản 3G ra mắt…).

Chính vì thế, chỉ sau chưa đầy 3 tuần được bán tại Việt Nam theo con đường xách tay, iPad mini đã nhanh chóng sụt giá tới gần 3 triệu đồng: từ mức 11,5 triệu xuống còn 8,6 - 8,8 triệu (trong đó, giá bán tại thị trường Hà Nội vẫn cao hơn TP.HCM).

Cuối năm, giá còn giảm

Đáng chú ý, cùng với việc các sản phẩm “hàng hiệu” đang ngày càng có chiều hướng giảm giá thì tại thời điểm này, hàng loạt siêu thị điện máy, cửa hàng kinh doanh điện tử nhỏ lẻ cũng đều đang vào cuộc tuyên bố khuyến mại cho các sản phẩm tablet.

Ví dụ, tại một số doanh nghiệp nhỏ như Digiworld Hà Nội, khách hàng mua Google Nexus 7 được tặng miếng dán màn hình, đĩa DVD truyện; một số siêu thị điện máy như hệ thống FPT Shop, HoanghaMobile tặng bao da cho tablet Samsung P6200 Galaxy Tab 7.0 Plus, Trần Anh khuyến mại túi đựng và bàn phím cho Acer Iconia Tab W501, Nguyễn Kim tung chương trình giảm giá 5% khi thanh toán qua thẻ…

Tablet “hàng hiệu” giảm giá, thị trường ngập loại dưới 9 triệu ảnh 2

Samsung có nhiều tablet giá dưới 9 triệu hơn cả

Theo tìm hiểu của PV tại một số điểm kinh doanh, cho dù vẫn trong tình cảnh kinh doanh khó khăn nhưng sản phẩm tablet Samsung giá dưới 8 triệu đồng được tiêu thụ khá hơn. Riêng đại diện Dienmay.com cho hay, tháng 10 vừa qua sản phẩm bán chạy nhất trong kênh bán hàng của Dienmay.com là Samsung Tab 7.2 inch (model này chiếm 25% tổng số lượng tablet bán ra trong tháng). Ông Đinh Anh Huân – Giám đốc Dienmay.com cho rằng nguyên nhân chính là với giá không quá cao (gần 8 triệu đồng) cho một sản phẩm “hàng hiệu”, đầy đủ chức năng, hỗ trợ nghe gọi điện thoại

Theo nhận định của giới kinh doanh, nhiều khả năng tới tháng 12 và thời điểm cận Tết Âm lịch, giá bán của một số mẫu tablet sẽ tiếp tục giảm từ 500.000 – 1 triệu đồng. Trong đó, riêng iPad mini sẽ còn giảm giá vẫn do yếu tố đề cập ở trên là sức hút của bản Wi-Fi chưa lớn, tâm lý chờ đợi bản 3G ra mắt của người tiêu dùng.

Theo Phan Minh (ICTnews)

Đọc thêm