Tablet giá rẻ sẽ áp đảo thị trường

Tablet giá rẻ sẽ áp đảo thị trường ảnh 1

Theo ước tính của hãng nghiên cứu ABI Research, hiện đã có tới hơn 220 model máy tính bảng đang được bày bán trên thị trường. Và tuy iPad vẫn là dòng máy số một song ABI dự đoán đến năm 2016, 60% thị phần sẽ nằm trong tay những tablet có giá bán dưới 400 USD, kiểu như Kindle Fire và Nexus Tab – một thiết bị được đồn là do Google tự phát triển. Ngược lại, thị phần dành cho phân khúc trên 400 USD sẽ bị thu hẹp dần.

“Đại bộ phận các tablet mới gia nhập thị trường sẽ có mức giá rất bình dân và tập trung vào những thị trường tăng trưởng nhanh như Trung Quốc và Ấn Độ”, ông Jeff Orr, Giám đốc Nghiên cứu người dùng của ABI cho biết.

Những tablet cỡ lớn vẫn được ưa chuộng và chiếm hơn 75% tổng số tablet bán được trong năm 2011, với công đóng góp phần lớn thuộc về Apple iPad 2. Mặc dù vậy, xu hướng của những năm tới là kích cỡ màn hình sẽ giảm dần xuống ngưỡng từ 7-9 inch. Lý do là các tablet cỡ nhỏ sẽ mang đến sự lựa chọn linh động hơn cho người dùng cuối.

Và trái ngược với dự đoán của nhiều người về việc tablet sẽ bóp chết thị trường sách điện tử, ABI tin rằng sách điện tử sẽ vẫn tăng trưởng rất nhanh trong năm 2012, với doanh số xuất xưởng tăng hơn 20% so với năm 2011.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm