CES 2012:

Tablet giá rẻ đua nhau ra mắt

Tablet giá rẻ đua nhau ra mắt ảnh 1

Tại CES năm nay, hãng chip Nvidia đã quảng cáo một mẫu tablet 7-inch chưa đặt tên, do Asus sản xuất, cũng chạy chip lõi tứ Tegra 3 và có thiết kế gần giống với Asus Transformer Prime.

Tuy chưa có sản phẩm bom tấn nào được Nvidia công bố tại cuộc họp báo sáng nay, song mẫu tablet này chắc chắn sẽ tăng thêm nhiệt cho cuộc chiến tablet, bởi Asus dự định chỉ bán thiết bị với giá 249 USD (khoảng 5 triệu đồng). Bên cạnh cấu hình mạnh ngang ngửa Asus Transformer Prime, tablet này còn được cài hệ điều hành mới nhất của Android là Ice Cream Sandwich. Nếu xét riêng về phương diện phần cứng thì chắc chắn, đây sẽ là một đối thủ rất khó chơi của Kindle Fire.

Hiện tại thời điểm phát hành sản phẩm chưa được tiết lộ.

Tablet giá rẻ đua nhau ra mắt ảnh 2

Công nghệ Direct Touch mới cho phép màn hình cảm ứng nhạy hơn và tiêu thụ ít điện năng hơn

Cũng tại sự kiện, Giám đốc điều hành Jen-Hsun Haung của Nvidia cho biết Tablet Transfomer Prime sẽ có thể nâng cấp lên Ice Cream Sandwich kể từ hôm nay, thay vì cuối tuần như thông báo ban đầu. “Ice Cream Sandwich sẽ thống nhất mọi thiết bị Android dưới một nền tảng duy nhất”, ông này tuyên bố.

Theo CNET, sự kiện sáng nay đã phô diễn thành công sức mạnh và tốc độ của dòng chip Tegra 3, vốn luôn được đồn là chip lõi tứ di động. Mặc dù vậy, ông Huang đính chính rằng trên thực tế, Tegra 3 còn có cả một lõi chip “ninja ẩn mình” thứ năm, cho phép hệ thống chạy các nhiệm vụ một cách lặng lẽ đằng sau hậu trường. Nhờ đó, điện năng tiêu thụ sẽ được tiết kiệm và thời lượng pin sẽ được kéo dài.

Lõi chip thứ năm này cũng dọn đường cho một công nghệ mới có tên Direct Touch, cho phép các màn hình cảm ứng trở nên nhạy hơn và mang đến một trải nghiệm “mịn như bơ” cho người dùng, ông Haung so sánh.

Cũng giống như vi chip lõi kép là bá vương tại Triển lãm hồi năm ngoái, chip lõi tứ sẽ là chuẩn mực mới của năm nay.

Theo Trọng Cầm (Tổng hợp CNET, Engadget / VNN)

Đọc thêm