Tablet đã giết chết smartbook

Theo Wiki, Smartbook là một thiết bị di động kết hợp giữa điện thoại thông minh và netbook. Sản phẩm này sẽ có hình dáng nhỏ gọn và có phím cứng như netbook nhưng lại chạy hệ điều hành dành cho điện thoại (mà hiện nay phổ biến là Android).

Tablet đã giết chết smartbook ảnh 1

HP Compaq Airlife 100.

Khái niệm về sản phẩm này còn khá mới mẻ nhưng ngay từ lúc này, giám đốc điều hành của Qualcomm, Paul Jacobs, đã phải thừa nhận sự thất bại của smartbook dù công ty này đã có những động thái hợp tác rất tích cực với các hãng lớn khác để cố gắng đưa ra các sản phẩm tốt nhất.

Những mẫu mã smartbook này xuất hiện rất ít trên thị trường và hầu như không được biết đến. "Máy tính bảng và đặc biệt là iPad chính là nguyên do chính khiến smartbook không có chỗ đứng trên thị trường", Paul Jacobs thừa nhận.

Cho đến thời điểm hiện tại, chỉ có model smartbook của hai hãng tên tuổi là HP với Compaq Airlife và Toshiba với AC100. Trong đó, sản phẩm của Toshiba sử dụng chipset Nvidia Tegra 2 thay vì Snapdragon của Qualcomm, được gọi tên như một thiết bị internet di động (MID).

Qualcomm cũng cho biết, công ty sắp tới sẽ đẩy mạnh việc sản xuất và đưa ra thị trường vi xử lý Snapdragon tốc độ 1,5 GHz trong quý I năm 2011 tới dành cho máy tính bảng.

Theo Minh Phương (Sohoa)

Đọc thêm