Tablet chạy Windows 8 có thể xuất hiện tại CES 2011

CES 2011 có thể sẽ là khoảng thời gian bận rộn nhất trong vài tháng tới với Microsoft. Theo New York Times, hãng phần mềm lớn nhất thế giới đang chuẩn bị các kế hoặch chi tiết nhằm lật đổ iPad trên thị trường máy tính bảng với sự giúp đỡ của một số đối tác chính như Dell hay Samsung.

Tablet chạy Windows 8 có thể xuất hiện tại CES 2011 ảnh 1

Microsoft đang rất muốn cùng các đối tác lật đổ sự thống trị của iPad trên thị trường máy tính bảng. Ảnh: Engadget.

Trong một bài viết khá mơ hồ, nguồn tin trên đề cập đến một chiếc máy tính bảng của Samsung có thể xuất hiện bàn phím cứng trượt (giống so với các tin đồn trước đây là Samsung Gloria màn hình 10,1 inch). Ngoài ra, thiết bị này sẽ sử dụng một hệ thống giao diện phần mềm mới. Microsoft cũng đề cập đến việc tránh sử dụng một gian hàng ứng dụng trực tuyến mà thay vào đó khuyến khích các công ty phần mềm xây dựng dựa trên nền web HTML 5. Điều này được cho là rất có lợi khi chuẩn HTML mới có thể sẽ được sử dụng rộng rãi trên cả iPad và laptop chạy Chrome OS.

Một tin đồn khác cũng thú vị không kém, theo nguồn tin từ Engadget, Microsoft có thể trình làng một phiên bản máy tính bảng mẫu chạy Windows 8 với sự hỗ trợ và tương tác màn hình cảm ứng hoàn toàn mới. Windows 8 vẫn sẽ được ra mắt đúng lịch trình vào khoảng nửa cuối năm 2011 hoặc đầu năm 2012 nhưng sự xuất hiện trước tại CES lần này sẽ khiến Microsoft tăng độ "hot" của hệ điều hành này.

Theo Minh Phương (Sohoa)

Đọc thêm