Tablet biến hình của Asus có thể bị cấm bán

Tablet biến hình của Asus có thể bị cấm bán ảnh 1

Đơn kiện đã được đệ lên Tòa án Los Angeles hồi tuần trước, với lập luận rằng hãng điện tử Đài Loan đang gây ra nhầm lẫn nơi người dùng khi kết hợp “Transformer” với tên tuổi của Optimus Prime, vị thủ lĩnh của phe robot thiện Autobot. Bên nguyên cũng cho rằng, Asus muốn lợi dụng sự phổ biến và được ưa chuộng của các món đồ chơi liên quan đến người máy Transformer mà Habro đang bán để kích cầu cho Transformer Prime.

“Chúng tôi sẽ bảo vệ thương hiệu và sản phẩm của mình một cách quyết liệt. Hành động cụ thể mà chúng tôi tiến hành hôm nay trước Asus một lần nữa nhấn mạnh quyết tâm đó. Habro sẵn sàng theo đuổi mọi công ty sử dụng sai phép sở hữu trí tuệ của chúng tôi để làm lợi cho họ”, đại diện Habro tuyên bố với báo giới.

Theo các luật sư, Hasbro muốn Asus phải bồi thường “tổn thất hình ảnh”, đồng thời cũng yêu cầu Tòa án ra lệnh cấm bán dòng máy tính bảng tranh chấp trên thị trường.

Hiện phía Asus chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về đơn kiện của Hasbro.

Transformer Prime ra mắt từ giữa năm nay và thu hút được khá nhiều sự chú ý nhờ thiết kế lai đặc biệt của nó. Dù thiết bị 10,3 inch này không thể biến hình kỳ diệu thành một người máy khổng lồ như trong series phim Transformer được, nhưng đúng là nó có thể biến thành một laptop Android khi được kết nối với bàn phím/giá đỡ tùy chọn.
Theo Trọng Cầm (VNN / CNET)

Đọc thêm