Sửa lỗi Wi-Fi bị chập chờn trên iPhone

Không thể gửi email cho khách hàng, không tìm kiếm được thông tin, không thể nghe nhạc trực tuyến… và rất nhiều cái không khác mà người dùng phải chịu đựng khi Internet bị chập chờn. Dưới đây là một số giải pháp đơn giản mà bạn có thể thử để khắc phục vấn đề trước khi gọi điện lên nhà cung cấp dịch vụ. 
Giải pháp số 1: Bật/tắt chế độ Airplane
Đầu tiên, bạn hãy tìm đến mục Settings và kích hoạt chế độ máy bay (Airplane mode) hoặc thực hiện trong Control Center, chờ một vài giây để nó ngắt toàn bộ kết nối mạng và kết nối di động. Sau đó, bạn tiến hành tắt chế độ máy bay.

Sửa lỗi Wi-Fi bị chập chờn trên iPhone ảnh 1
Vô hiệu hóa chế độ máy bay.

Giải pháp số 2: Vô hiệu hóa các dịch vụ Wi-Fi
Nếu cách trên không được, bạn hãy vào lại Settings > Privacy > Location Services > System Services và vô hiệu hóa tùy chọn Wi-Fi networking, điều này đồng nghĩa với việc kết nối Wi-Fi sẽ bị vô hiệu hóa. Chờ vài giây sau đó bạn hãy tiến hành kích hoạt lại và kiểm tra mọi thứ. 
Giải pháp số 3: Khởi động lại iPhone
Để khởi động lại iPhone, người dùng chỉ cần bấm và giữ nút nguồn, và khi trên màn hình xuất hiện thanh trượt (slide to power of) thì hãy kéo nó về bên phải để tắt thiết bị. Thực hiện thao tác này một lần nữa để khởi động lại thiết bị. 

Sửa lỗi Wi-Fi bị chập chờn trên iPhone ảnh 2
Khởi động lại iPhone để khắc phục các vấn đề về mạng. 

Giải pháp số 4: Ngắt điện router/modem và khởi động lại
Đây là cách đơn giản nhất để khắc phục kết nối mạng bị chập chờn, việc bạn cần làm là rút phích cắm điện của router/modem ra, đợi 30 giây cho đến khi mọi thông số được xóa sạch. Sau đó cắm điện trở lại để nhà mạng cấp cho thiết bị một địa chỉ IP mới.
Giải pháp số 5: Khôi phục lại các thiết lập mạng
Đây là chiêu cuối mà bạn nên sử dụng khi các cách trên không hiệu quả, người dùng cũng vào Settings > General > Reset > Reset Network Settings và xác nhận lại hành động này. Đa phần mọi lỗi liên quan đến Wi-Fi, Bluetooth đều sẽ được khắc phục, tuy nhiên người dùng cần phải cài đặt lại các thiết lập mạng trước đó.

Sửa lỗi Wi-Fi bị chập chờn trên iPhone ảnh 3
Khôi phục lại toàn bộ các thiết lập mạng. 

Đọc thêm