Sửa lỗi không gõ được tiếng Việt trên Google Chrome

Chỉ trong vòng vài năm ngắn ngủi, Chrome đã từng bước phát triển và vượt mặt Firefox, Internet Explorer, Opera… để trở thành trình duyệt có lượng người sử dụng đông nhất hiện nay. Tốc độ tải trang nhanh, hỗ trợ cài đặt các tiện ích bổ sung để mở rộng tính năng, bảo mật tốt là những điểm mạnh của Google Chrome. 

Tất nhiên, trong quá trình sử dụng sẽ không thể nào tránh khỏi các lỗi phát sinh, đặc biệt là lỗi không gõ được tiếng Việt. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

Xem thêm: Cách ẩn mình trên Facebook - Khi bạn like một fanpage, theo dõi (follow) hoặc kết bạn với một người nào đó trên Facebook, tất cả những thông tin này đều sẽ được hiển thị trên News Feed.

- Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào địa chỉ https://goo.gl/ZVPg92 và tải về bản cài đặt Google Chrome mới nhất hoặc thực hiện việc nâng cấp trực tiếp thông qua phần About. 

Truy cập vào phần cài đặt trên Google Chrome. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy mở trình duyệt và gõ vào thanh địa chỉ dòng lệnh chrome://settings, kéo xuống bên dưới và nhấp vào tùy chọn Show advanced settings (hiển thị cài đặt nâng cao).

Xóa toàn bộ lịch sử lướt web và các tập tin tạm. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Tìm đến mục Privacy > Clear browsing data, nếu muốn nhanh hơn, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + Delete (Windows) hoặc command + Shift + Delete (macOS). Tại đây, bạn hãy xóa sạch lịch sử lướt web (Browsing history), lịch sử tải về (Download history), tập tin tạm (Cached images and files) và dữ liệu website (Cookies and other site data)… lựa chọn mốc thời gian cần xóa là the beginning of time rồi nhấn Clear Browsing Data.

Khi hoàn tất, bạn chỉ cần tải về phần mềm Unikey (http://www.unikey.org/) hoặc Gõ tiếng Việt (http://www.trankynam.com/gotv/) cho máy tính và bắt đầu sử dụng.

Khôi phục cài đặt gốc trên trình duyệt Google Chrome: Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu giải pháp trên chưa khắc phục được vấn đề, người dùng chỉ cần gõ chrome://settings vào thanh địa chỉ, kéo xuống cuối trang và nhấp vào tùy chọn Reset settings (đặt lại cài đặt) > Reset (đặt lại). Lưu ý, việc này sẽ xóa sạch các thiết lập mà bạn đã điều chỉnh bạn đầu và đưa mọi thứ về chế độ mặc định.

Ngoài ra còn một cách khác nữa là bạn hãy truy cập vào phần cài đặt của Google Chrome, tìm đến mục Web content > Customize fonts > Encoding và điều chỉnh thành Unicode (UTF-8).

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Mẹo thay đổi hình ảnh trên Facebook không bị mất Like - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể thay đổi hình ảnh trên những bài viết đã đăng tải mà không cần phải xóa đi và đăng lại, giữ nguyên được lượt Like và bình luận của bạn bè.

Đọc thêm