Sửa lỗi iPhone tắt nguồn đột ngột

1. Hard Reset

Đây là cách đơn giản nhất để khắc phục vấn đề, tuy nhiên thao tác thực hiện trên mỗi phiên bản iPhone có thể khác nhau đôi chút. Lưu ý, việc này sẽ không ảnh hưởng đến dữ liệu trên thiết bị.

- iPhone 6S trở xuống: Nhấn nút nguồn và nút Home cùng lúc cho đến khi màn hình xuất hiện logo Apple. 

- iPhone 7/7 Plus: Nhấn nút nguồn ở cạnh phải thiết bị, đồng thời bấm cùng lúc phím giảm âm lượng và chờ một lát cho đến khi xuất hiện logo Apple.

- iPhone X: Thao tác thực hiện trên iPhone X có phần rườm rà hơn các phiên bản trước đó. Đầu tiên, bạn hãy nhấn lần lượt vào nút Volume Up và nút Volume Down rồi thả tay ra, sau đó giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện logo Apple.

Nếu tình trạng sập nguồn vẫn xảy ra, bạn hãy restore iPhone để đưa thiết bị trở về trạng thái ban đầu (khi vấn đề chưa xảy ra). Trước khi thực hiện, hãy chắc chắn rằng bạn đã sao lưu lại toàn bộ dữ liệu bằng cách kết nối iPhone với máy tính bằng cáp USB, mở iTunes, bấm vào biểu tượng iPhone ở góc trên bên trái và chọn This Computer > Back Up Now để sao lưu dữ liệu.

Khi hoàn tất, bạn hãy chọn Restore iPhone và chờ một lát cho đến khi quá trình này kết thúc. Lúc này, thiết bị sẽ trở về trạng thái ban đầu như khi xuất xưởng, trong quá trình cài đặt, bạn chỉ cần chọn Restore from iTunes Backup và tìm đến bản sao lưu khi nãy để phục hồi lại dữ liệu. 

2. Khôi phục cài đặt gốc

Việc khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa tất cả dữ liệu trên iPhone, do đó bạn nên thực hiện việc sao lưu trước khi thực hiện. Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Reset (đặt lại) > Erase all contents and settings (xóa tất cả nội dung và cài đặt), nhập lại mật khẩu khi được yêu cầu. 

3. Thay pin mới cho iPhone

Một nguyên nhân khác khiến iPhone tắt nguồn đột ngột là do pin bị chai hoặc pin kém chất lượng. Trong trường hợp này, người dùng nên kiếm các cửa hàng uy tín để thay pin cho thiết bị, điều này sẽ đảm bảo tuổi thọ và tính an toàn khi sử dụng.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể kiểm tra sức khỏe trên iPhone bằng cách nâng cấp lên iOS 11. Khi cài đặt thành công, người dùng chỉ cần vào Settings (cài đặt) > Battery (pin). Tại đây, bạn sẽ xuất hiện thêm một tùy chọn mới là Battery Health (tình trạng pin). Khi nhấp vào, người dùng có thể biết được sức khỏe của viên pin ở thời điểm hiện tại (Maximum Capacity - dung lượng tối đa). Ví dụ như hình bên dưới, viên pin trên iPhone của người viết còn khoảng 87% hiệu suất so với ban đầu, vẫn đảm bảo hiệu năng và không bị chậm thiết bị.

Nếu mục Peak Performance Capacity (dung lượng hiệu năng đỉnh) hiển thị thông báo Your battery is currently supporting normal peak performance nghĩa là pin của bạn hiện vẫn còn hoạt động tốt và hiệu năng không bị giảm. Ngược lại, nếu xuất hiện thông báo This iPhone has experienced an unexpected shutdown because the battery wa unable to deliver the necessary peak power… Bạn chỉ cần nhấn Disable để vô hiệu hóa tính năng làm chậm iPhone.

Nếu viên pin không còn đủ công suất, Apple khuyến cáo người dùng nên đi thay pin chính hãng càng sớm càng tốt. Trong trường hợp pin bị xuống cấp nghiêm trọng (công suất dưới mức 80%), Apple vẫn cho phép người dùng vô hiệu hóa tính năng làm chậm nhưng khả năng bị tắt máy đột ngột sẽ dễ xảy ra.

4. Cập nhật iOS mới

Những phiên bản mới luôn được trang bị các tính năng hấp dẫn, đồng thời khắc phục những lỗi còn tồn đọng trên các phiên bản cũ. Để cập nhật, bạn chỉ cần vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Software Update (cập nhật phần mềm) > Download & Install (tải và cài đặt), làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất. 

Nếu đã áp dụng toàn bộ các cách kể trên nhưng vẫn không được, nhiều khả năng iPhone đã bị hư hỏng phần cứng, do đó, người dùng nên mang thiết bị đến các cửa hàng hoặc trung tâm ủy quyền của Apple để được sửa chữa.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm