Sửa lỗi điện thoại không thể kết nối với tai nghe Bluetooth

Bluetooth cho phép bạn kết nối nhanh với các phụ kiện không dây như tai nghe, loa di động, đồng hồ theo dõi sức khỏe, giày thông minh,… Tuy nhiên, có không ít trường hợp người dùng không thể ghép nối các thiết bị dù đã bật sẵn Bluetooth.

Dưới đây là một số cách để khắc phục:

Tắt/bật lại Bluetooth

Đầu tiên, bạn hãy thử tắt kết nối Bluetooth, chờ khoảng 10 giây và bật lại, sau đó tiến hành ghép nối các thiết bị.

Tắt/bật lại Bluetooth để làm mới kết nối. Ảnh: MINH HOÀNG

Khởi động lại điện thoại và phụ kiện

Khởi động lại điện thoại là cách đơn giản nhất để khắc phục các sự cố không rõ nguyên nhân.

Vô hiệu hóa NFC và WiFi

Tần số của các phương thức truyền dữ liệu không dây khác như NFC và WiFi có thể ảnh hưởng đến Bluetooth. Do đó, bạn hãy thử tạm thời vô hiệu hai kết nối kể trên bằng cách vào Settings (cài đặt), tắt tùy chọn NFC và WiFi. Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Xóa các thiết bị đã ghép nối

Để thực hiện việc này, bạn hãy vào Settings (cài đặt) > Bluetooth. Khi Bluetooth được bật, bạn sẽ thấy xuất hiện một danh sách các thiết bị đã được ghép nối trước đó, lúc này, người dùng chỉ cần chạm vào biểu tượng mũi tên tại thiết bị đang gặp lỗi và chọn Unpair (bỏ ghép nối).

Ngoài ra, người dùng cũng nên kiểm tra lại xem phụ kiện có đang tự động kết nối với các thiết bị khác hay không.

Hủy ghép nối với các thiết bị đang gặp lỗi. Ảnh: MINH HOÀNG

Khôi phục kết nối mạng

Nếu những cách trên không giúp khắc phục vấn đề, bạn hãy thử khôi phục lại toàn bộ kết nối mạng bằng cách vào Settings (cài đặt) > More (khác) > Reset WiFi, mobile & Bluetooth (đặt lại WiFi, di động và Bluetooth).

Khôi phục cài đặt mạng không ảnh hưởng đến dữ liệu trên điện thoại. Ảnh: MINH HOÀNG

Xóa bộ nhớ cache Bluetooth

Bộ nhớ trong của điện thoại có một phân vùng cụ thể dành cho các tệp tạm thời, đôi khi những tệp này chồng chéo lên nhau khiến việc kết nối gặp trục trặc.

Do đó, bạn hãy thử xóa bộ nhớ cache Bluetooth bằng cách vào Settings (cài đặt) > Apps (ứng dụng), nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải và chọn Show system apps (hiển thị ứng dụng hệ thống). Tiếp theo, người dùng chỉ cần tìm đến ứng dụng Bluetooth > Clear data (xóa dữ liệu) > Clear cache (xóa cache). Lưu ý, việc này sẽ không ảnh hưởng đến dữ liệu trên điện thoại.

Xóa cache Bluetooth để thử khắc phục lỗi kết nối. Ảnh: MINH HOÀNG

Khôi phục cài đặt gốc

Nếu đã thử mọi thứ nhưng Bluetooth vẫn không hoạt động, lúc này, người dùng nên khôi phục điện thoại về cài đặt gốc. Lưu ý, bạn nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trước khi thực hiện việc này.

Đầu tiên, bạn hãy vào Settings (cài đặt) > Additional settings (cài đặt bổ sung) > Backup & reset (sao lưu & đặt lại) > Erase all data (xóa mọi dữ liệu).

Sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trước khi khôi phục cài đặt gốc. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi quá trình này hoàn tất, bạn hãy thử kết nối lại với các thiết bị Bluetooth. Nếu vẫn không khắc phục được sự cố, lỗi có thể do phần cứng điện thoại hoặc lỗi nằm ở phụ kiện, bạn hãy thử liên hệ với nhà cung cấp để được bảo hành hoặc thay thế.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Bluetooth là công nghệ hỗ trợ truyền tải dữ liệu không dây tầm gần giữa các thiết bị điện tử, tạo nên các mạng cá nhân không dây (Wireless Personal Area Network-PANs).

Bluetooth có thể đạt được tốc độ truyền dữ liệu 1Mb/s. Bluetooth hỗ trợ tốc độ truyền tải dữ liệu lên tới 720 Kbps trong phạm vi 10 m - 100 m. Khác với kết nối hồng ngoại (IrDA), kết nối Bluetooth là vô hướng và sử dụng giải tần 2,4 GHz.

Đọc thêm