Sửa lỗi cảm ứng bị hư trên iPhone

Giải pháp số 1: Làm sạch màn hình
Trong quá trình sử dụng, màn hình của smartphone hẳn là sẽ bị dính bụi bẩn và dấu vân tay, và đó có thể là lý do khiến cảm ứng phản hồi chậm. Để khắc phục việc này, bạn chỉ cần sử dụng một miếng vải sợi nhỏ, khô và lau màn hình theo một chiều cho đến khi hết.  

Sửa lỗi cảm ứng bị hư trên iPhone ảnh 1

Giải pháp số 2: Gỡ bỏ miếng dán bảo vệ màn hình
Dán màn hình là một trong những việc mà người dùng thường làm khi mua smartphone mới, việc này sẽ giảm thiểu tối đa nguy cơ bị trầy xước trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, nếu sử dụng những miếng dán màn hình dỏm thì cảm ứng cũng sẽ bị ảnh hưởng, và cách tốt nhất để khắc phục là gỡ bỏ miếng dán này. 

Sửa lỗi cảm ứng bị hư trên iPhone ảnh 2

Giải pháp số 3: Khởi động lại iPhone
Việc không khởi động lại iPhone trong thời gian dài cũng có thể là nguyên nhân gây ra các vấn đề về cảm ứng. Do đó, người dùng chỉ cần bấm và giữ im nút nguồn, trượt sang phải khi được hỏi để tắt máy. Thực hiện tương tự như vậy cho đến khi thấy xuất hiện logo Apple trên màn hình. 
Giải pháp số 4: Xóa sạch toàn bộ các thiết lập
Đầu tiên, bạn hãy vào Settings > General > Reset > Reset all settings, sau đó xác nhận lại và chờ một lát để quá trình này được hoàn tất. 

Sửa lỗi cảm ứng bị hư trên iPhone ảnh 3

Giải pháp số 5: Khôi phục thiết bị của bạn như mới
Nếu những cách trên không hiệu quả thì bạn hãy sử dụng tới chiêu này, đầu tiên hãy sao lưu lại mọi thứ quan trọng trên thiết bị bằng cách vào Settings > iCloud > Find my iPhone, kết nối iPhone với máy tính rồi khởi động ứng dụng iTunes. Trong khung nhỏ bên trái, bạn hãy chọn iPhone rồi nhấn nút Restore iPhone > Restore and Update.Trong trường hợp không giải quyết được vấn đề thì bạn hãy liên lạc với các cửa hàng hoặc trung tâm đại diện của Apple để được hỗ trợ. 

Đọc thêm