Sử dụng miếng che webcam có thể làm hư màn hình laptop

Sử dụng băng keo, sticker... để che webcam laptop là một trong những cách được nhiều người sử dụng để hạn chế bị rò rỉ hình ảnh riêng tư. 

Tuy nhiên, trong một tài liệu hỗ trợ vừa được công bố gần đây, Apple khuyến cáo người dùng không nên đóng nắp MacBook Pro hoặc MacBook Air nếu đang gắn miếng che webcam.

webcam-cover

Sử dụng miếng che webcam quá dày có thể ảnh hưởng đến màn hình. Ảnh: Apple Insider

“Nếu bạn đóng laptop với miếng che webcam, bạn có thể làm hỏng màn hình của mình vì khoảng trống giữa màn hình và bàn phím được thiết kế rất khít”, Apple lưu ý. 

Tài liệu hỗ trợ cũng phác thảo một số chức năng bảo mật và riêng tư của webcam, cụ thể khi đèn báo màu xanh lá cây hiển thị, người dùng có thể biết được webcam đang hoạt động và ngược lại. 

Điều này tương tự như trên iOS 14, khi có một ứng dụng nào đó sử dụng camera hoặc micro trên iPhone, thiết bị sẽ ngay lập tức hiển thị đèn cảnh báo (màu xanh lá hoặc màu cam) ở góc trên bên phải. Điều này đảm bảo rằng sẽ không có ứng dụng nào sử dụng camera hoặc micro mà bạn không biết.

Apple khuyến cáo, nếu muốn che webcam, người dùng nên sử dụng một miếng dán mỏng như tờ giấy in thay vì gắn webcam cover (miếng nhựa có nắp trượt để che webcam).

Tài liệu hỗ trợ được xuất bản sau khi có nhiều người dùng khiếu nại về việc màn hình MacBook bị nứt gãy hoặc xuất hiện các đường sọc dọc. Đa số báo cáo trên Reddit và các mạng xã hội cho thấy dường như vấn đề này chỉ ảnh hưởng đến MacBook Pro 16 inch vì nó có viền mỏng hơn các thế hệ trước đó. 

hu-man-hinh-macbook

Màn hình MacBook bị sọc sau khi sử dụng miếng che webcam. Ảnh: koolbe/Reddit

Đọc thêm