Sử dụng iPhone nhanh hơn với tính năng Force Touch


Theo các nguồn tin, phiên bản Force Touch trên iOS sẽ được gọi tên đơn giản là Orb. Force Touch trên iPhone được thiết kế để loại bỏ bớt các tùy chọn hoặc nút bấm trên màn hình, chứ không mở ra một cửa sổ lớn với các điều khiển mở rộng như Apple Watch. Thay vào đó, người dùng chỉ cần sử dụng màn hình cảm ứng và tác dụng lực tương ứng để thực hiện nhiều hành động khác nhau, chẳng hạn như:
- Để trải nghiệm Force Touch trên ứng dụng Maps, người dùng chọn một địa điểm ưa thích, sau đó nhấn nhẹ vào nơi cần đến là ngay lập tức nó sẽ chỉ đường cho bạn. Trong trường hợp này, Force Touch sẽ giúp bạn bỏ qua hai bước thay vì trước đây phải nhấp vào thanh tìm kiếm rồi nhập địa điểm đích, sau đó chạm vào biểu tượng điều hướng. 
- Trong ứng dụng Music, người dùng có thể sử dụng Force Touch để thực hiện các hành động đơn giản thêm các bài hát vào playlist hoặc lưu lại để nghe offline…

Sử dụng iPhone nhanh hơn với tính năng Force Touch ảnh 1

Bên cạnh đó, một số cử chỉ Force Touch trên Macbook cũng được áp dụng lên iPhone, ví dụ người dùng có thể chạm nhẹ vào một liên kết trong Safari để xem trên trước trang web đó. Tương tự như vậy cho các địa chỉ liên lạc, bản đồ hay từ điển. 
Ngoài tính năng Force Touch trên màn hình thì nhiều thông tin còn cho biết, iPhone thế hệ mới có thể quay video 4K, nhưng không chắc chắn nó sẽ xuất hiện vào tháng 9 năm nay. Tất nhiên, các thiết bị mới cũng được trang bị vi xử lý A9 nhanh hơn với 2GB RAM, LTE cho tốc độ duyệt web nhanh hơn, tăng cường tuổi thọ pin. 

Sử dụng iPhone nhanh hơn với tính năng Force Touch ảnh 2

Apple cũng đã lên kế hoạch để tung ra tính năng Force Touch cho các nhà phát triển để họ có thể đưa nó vào các ứng dụng trên iOS 9 để tận dụng mô hình tương tác mới. 

Đọc thêm