Sony tung ra máy ảnh chụp đêm với nhiều cải tiến

Sony tung ra máy ảnh chụp đêm với nhiều cải tiến ảnh 1

Sony WX50. (Nguồn: reviews.cnet.com)
CMOS là cảm biến thường được dùng trong các máy ảnh chuyên nghiệp, dòng cảm biến tốt nhất cho máy ảnh, và Sony đã sử dụng cảm biến này vào các dòng máy ảnh compact của hãng.

Sony còn kết hợp với bộ vi xử lý mạnh mẽ BIONZ thế hệ mới với khả năng xử lý hình ảnh nhanh khiến cho cả hai sản phẩm vận hành được hết khả năng của mình. Điều này giúp tạo sự cân bằng giữa các vết nhiễu và những chi tiết hình ảnh, khiến ảnh khi chụp trong điều kiện độ nhạy sáng (ISO) cao mà vẫn có thể tương đương khi như chụp với ISO thấp.

Một điểm cộng nữa cho các dòng Cyber-shot mới này là các tính năng độc quyền của Sony như chế độ chụp chạng vạng tối Handle Twillight, chụp quét toàn cảnh Sweep Panorama, chế độ chống nhòe Anti-Motion Blur.

Với chế độ chụp ảnh chạng vạng tối Handheld Twilight, người sử dụng sẽ chụp được những tấm ảnh rõ và sắc nét ở nơi thiếu sáng mà không cần đèn flash hay chân máy. Chụp liên tục 6 ảnh cùng lúc chỉ với một lần nhấn nút, sau đó tiến hành kết hợp chúng lại trong nháy mắt để có được tấm ảnh sau cùng rõ nét mà vẫn giữ nguyên màu sắc của ánh đêm. Tính năng Sweep Panorama mang lại những góc ảnh rộng với thao tác đơn giản nhấn nút chụp và di chuyển máy ảnh qua toàn bộ quanh cảnh.

Nếu trước đây, để có được những bức ảnh ưng ý, người sử dụng cần phải nhờ đến sự can thiệp của phần mềm xử lý hình ảnh Photoshop khá nhiều, thì nay với chế độ làm mịn da vượt trội Soft Skin, chức năng “Face Recognition” sẽ tự động phát hiện, xử lý đa vùng giúp cho da mặt trông mềm mại và mịn màng hơn, để có được những bức ảnh ưng ý nhất.

Ngoài ra, các dòng Cyber-shot mới này còn mang đến các hiệu ứng điều chỉnh hình ảnh (Picture Effect) phong phú, tùy theo mẫu máy, người sử dụng sẽ tìm thấy 4-9 hiệu ứng hình ảnh để họ thỏa sức sáng tạo với những bức ảnh của mình./.
Theo Anh Quân (TTXVN)

Đọc thêm