Sony tự tin vào tương lai TV 3D

Theo PCWorld, cuối tuần trước, một quan chức cấp cao của Sony cho biết, hãng trông đợi TV 3D chiếm từ 30 đến 50% lượng TV sẽ bán ra trong năm tài chính sắp tới, bắt đầu vào tháng 4/2012. Mục tiêu này cho thấy sự tự tin của Sony vào nội dung giải trí và công nghệ 3D mà họ sẽ triển khai trong năm tới.

Hãng điện tử Nhật Bản sớm tỏ rõ tham vọng phát triển công nghệ 3D. Thời điểm đầu tháng 9 vừa rồi, CEO Howard Stringer thông báo, họ sẽ sớm cho ra mắt các sản phẩm TV Bravia, đầu đĩa Blu-ray và cả máy chơi game PlayStation 3 với khả năng trình chiếu hình ảnh. Tham vọng này ngày càng rõ ràng hơn qua việc Hiệp hội Công nghệ Blu-ray đang nghiên cứu hoàn thiện chuẩn đĩa 3D, còn Sony lên kế hoạch đưa công nghệ 3D lên tất cả các máy PlayStation 3 nhờ nâng cấp firmware.

Sony tự tin vào tương lai TV 3D ảnh 1

CEO Howard Stringer rất lạc quan về khả năng Sony sẽ thành công với TV 3D. Ảnh: Slashgear.

Trong lĩnh vực sản xuất TV, phần quan trọng nhất trong chiến lược phát triển công nghệ 3D của Sony, ngày càng có nhiều thông tin hé lộ.

Những chiếc TV hiện tại sẽ được bổ sung thêm về phần cứng để hiển thị được nội dung 3D nhưng vẫn có khả năng hoạt động như TV bình thường. Giám đốc bộ phận kinh doanh các sản phẩm điện tử, trong đó có TV Hiroshi Yoshioka, trả lời trong một buổi phỏng vấn. Không tiết lộ nhiều về thiết bị phần cứng bổ sung, nhưng theo ông này, nó chỉ nâng chi phí sản xuất TV lên một chút.

Chi phí tốn kém nhất để xem được nội dung 3D sẽ là những cặp kính dùng để tạo ra hình ảnh 3 chiều. Những chiếc kính loại này giá có thể lên tới 200 USD và không đi kèm với TV. Bằng cách bán kính 3D riêng biệt, các sản phẩm TV 3D của Sony sẽ tạo ra sức cạnh tranh hơn sản phẩm của các hãng khác. Ông Yoshioka cũng nhấn mạnh rằng Sony vẫn chưa quyết định xem TV họ bán ra có kèm kính 3D hay không. TV là một sản phẩm có giá cạnh tranh nhất trong các nhóm hàng điện tử của Sony, đặc biệt là tại thị trường Mỹ vì thế hãng không muốn đẩy giá của sản phẩm này lên cao hơn.

Sony tự tin vào tương lai TV 3D ảnh 2

Những chiếc kính 3D với chi phí sản xuất tốn kém giá có thể lên tới 200 USD. Ảnh: Flickr.

Trong 6 năm qua, kinh doanh TV không mang lại lợi nhuận cho Sony. Song chủ tịch Stringer khẳng định trong năm tài chính sắp tới tính từ tháng 4/2010 tới tháng 3/2011, thành công với TV 3D sẽ đóng vai trò "sống còn" để Sony đạt được mục tiêu chiếm 20% thị phần thị trường TV LCD trong 3 năm tới. Và theo Giám đốc Yoshioka, tất cả sẽ phụ thuộc vào nội dung.

Nội dung 3D mà Sony lên kế hoạch khai thác tập trung vào game, phim và thể thao. Hiện Sony đang phát triển game cho các máy PlayStation 3. Trong khi xưởng phim Sony Pictures đã bắt tay vào sản xuất những bộ phim 3D đầu tiên. Trong suốt chiều dài lịch sử của ngành truyền hình, người xem luôn sẵn sàng bỏ thêm tiền để được thưởng thức hình ảnh tốt hơn, ấn tượng hơn.

Sony tự tin vào tương lai TV 3D ảnh 3

Game, phim và thể thao là những nội dung 3D Sony đẩy mạnh khai thác và phát triển. Ảnh: Flickr.

Mối quan hệ tốt của Sony với các đài truyền hình sẽ giúp họ đẩy nhanh việc đưa nội dung 3D lên sóng. Bên cạnh đó, Sony cũng có những kênh khai thác, cung cấp nội dung 3D khác, dịch vụ mạng dữ liệu qua máy chơi game PlayStation có thể xem phim 3D hay các dịch vụ trình chiếu trực tiếp mội dung 3D trên TV hay đầu Blu-ray từ các server chứa dữ liệu.

Các thử nghiệm trong phạm vi nhỏ đã được tiến hành tại Mỹ. Tại đây, Sony đã trình chiếu bộ phim Cloudy with a Chance of Meatballs trên những TV Bravia kết nối Internet trước khi tung ra đĩa phim DVD. Còn năm ngoái là phim Hancock, được biết đến tại Việt Nam với tên Siêu nhân cái bang. Bước đầu, thử nghiệm này nhận được những tín hiệu phản hồi tốt từ người xem, ông Yoshioka cho biết.

Theo Thế Phong (Sohoa)

Đọc thêm