Sony sắp ra mắt tablet màn hình kép và tablet trượt

Sony sắp ra mắt tablet màn hình kép và tablet trượt ảnh 1
Hình ảnh máy tính bảng dáng trượt của Sony.
Tuần trước cũng rộ lên tin đồn là Sony sắp trình làng một mẫu tablet chơi game PlayStation có tên mã là S1. Còn theo nguồn tin của Engadget, S2 sẽ là một mẫu tablet hoạt động trên nền tảng Android 3.0 và sở hữu hai màn hình 5,5 inch. Chiếc tablet Android này sẽ trông giống như một hình trụ bầu dục khi đóng lại.

Trang Engadget cũng tiết lộ một số thông tin về cấu hình của S2. Theo đó, máy sẽ sử dụng chip Tegra 2 SoC, kết nối WiFi, 3G và được trang bị một camera ở phía sau.

Nguồn tin cũng cho biết Sony sẽ làm việc với nền tảng Android 3.0 Honeycomb để phiên bản này hoạt động tốt nhất trên màn hình kép. Một thiết bị thử nghiệm cho thấy khi mở Gmail, phần “inbox” hiển thị trên một màn hình còn phần “open message” được hiển thị trên màn hình còn lại.

Sony sắp ra mắt tablet màn hình kép và tablet trượt ảnh 2

Sony S2 sở hữu 2 màn hình cảm ứng 5,5 inch.
Tuy nhiên, một nguồn tin tiết lộ với trang Engadget rằng “toàn bộ dự án này đang đối mặt với sự hoài nghi từ trong chính nội bộ Sony”.

Sony đang lên kế hoạch phân phối phiên bản chiếc tablet màn hình kép có kết nối Wi-Fi + 3G tại Mỹ, châu Âu và Nhật Bản trước mùa lễ Giáng Sinh với mức giá khoảng 699 USD.

Trong khi đó, những người dùng yêu thích hệ điều hành Windows có thể sẽ được đón nhận một mẫu tablet dạng trượt chạy hệ điều hành Windows 7 mang nhãn hiệu VAIO mà Sony đang phát triển.

Các nguồn tin của Engadget miêu tả mẫu tablet trượt này khá đẹp và trông giống với chiếc máy tính bảng trượt Eee Pad của Asus. Mẫu tablet này sẽ được trang bị màn hình 9,4 inch, chạy bộ vi xử lý Atom nền tảng Pinetrail.

So với mẫu tablet Android vỏ sò, mẫu tablet trượt của Sony sẽ có giá bán cao hơn, khoảng 799 USD và được tung ra thị trường vào tháng 10 tới.

Cả hai mẫu tablet của Sony sẽ tập trung hướng vào Qriocity, dịch vụ cung cấp phim và nhạc theo yêu cầu của Sony. Tuy nhiên, chưa rõ liệu những mẫu tablet này có được Sony trang bị tính năng chơi game PlayStation hay không.

Theo Võ Hiền (Dân trí / TechRadar/Engadget)

Đọc thêm