Sony ra mắt PS4, coi là "tương lai của chơi game"

Sony ra mắt PS4, coi là "tương lai của chơi game" ảnh 1

Mark Cerny, người đứng đầu bộ phận thiết kế hệ thống PS4 giới thiệu thiết bị cầm tay của dòng máy mới (Nguồn: AP)
Trong buổi họp báo tại New York, giám đốc bộ phận giải trí trên máy tính Andrew House đã tuyên bố rằng PS4 “chính là bước nhảy từ việc nghĩ PlayStation chỉ là một chiếc máy chơi game thông thường thành một món đồ hàng đầu để giải trí.”

PS4 được thiết kế sao cho thân thiện với người chơi và hiểu họ tới mức có thể dự đoán họ sẽ mua những trò chơi nào, đồng thời tự giới thiệu, khởi động sẵn cho các game thủ.

Thiết bị này cũng cho phép truyền hình trực tiếp phần chơi qua mạng theo thời gian thực, đồng nghĩa với việc các game thủ có thể đóng vai trò “đạo diễn” để chỉ đường, cách chơi và hướng dẫn bạn bè một cách dễ dàng.

Sony cũng đã bật đèn xanh cho việc xây dựng “mạng lưới chơi game lớn nhất thế giới” theo lời khẳng định của David Perry, giám đốc hãng trò chơi Gaikai được Sony mua lại năm ngoái.

Chuyên ngành của hãng Gaikai là để mọi người có thể được chơi game từ những “đám mây Internet” (một dạng tải trò chơi trực tuyến) thay vì phải mua đĩa và nhét vào máy.

Perry tuyên bố: “Bằng cách kết hợp PlayStation 4, PlayStation Network, kế hoạch của chúng tôi là tạo ra hệ thống mạng xã hội đầu tiên chỉ dành cho trò chơi.”

Một nút trên tay cầm của PS4 sẽ cho người chơi có thể ngay lập tức tham gia chơi cùng bạn bè trên mạng theo thời gian thực và thậm chí còn có thể chuyển lệnh điều khiển từ một người sang các đồng đội khi họ bị kẹt.

Ông cho biết mong muốn của Sony là để mọi người có thể chơi đủ các trò chơi cũ hay mới trên mạng Internet với PS4, điện thoại thông minh, máy tính bảng và các hệ thống máy PS Vita cầm tay: “Chúng tôi đang khai thác những cơ hội được trao từ công nghệ đám mây trực tuyến với tầm nhìn lâu dài là đưa hệ thống PlayStation tới mọi loại thiết bị.”

“Điều đó sẽ thay đổi sức sống của thế giới điện tử một cách kinh ngạc, giúp cho mọi trò chơi dù cũ hay mới đều có thể được chơi trên mọi hệ máy và ở bất cứ đâu.”

Để làm được điều đó, Sony cũng phải làm thay đổi cách sống của một lượng lớn bộ phận game thủ. Mức giá rẻ hoặc thậm chí là miễn phí của game trên điện thoại thông minh hay máy tính bảng là thứ gây ra sức ép với những công ty sản xuất trò chơi phải tạo ra những trải ngiệm đáng với tiền và thời gian các game thủ bỏ ra.

Khi mà sự kiện vẫn đang diễn ra, Sony vẫn chưa công bố thời điểm phát hành hay giá của PS4. Các hệ máy mới khi ra thị trường thường có giá tầm 400 tới 500 USD và một trò chơi ăn khách sẽ có thể được bán với giá 60 USD/trò. Vào năm ngoái, trò chơi “Call of Duty: Black Ops 2” từng bán được 500 triệu USD chỉ sau 24 giờ phát hành và cán mốc 1 tỷ USD chỉ sau 2 tuần./.
Theo Quốc Thịnh (Vietnam+)

Đọc thêm