Sony ra mắt màn 3D không cần kính kiểu mới

Sony ra mắt màn 3D không cần kính kiểu mới ảnh 1

Công nghệ màn hình 3D không kính của Sony khác biệt hoàn toàn so với các sản phẩm đã ra mắt trước đó. Ảnh: Techon.

Tại triển lãm công nghệ hình ảnh SID lần thứ 49 đang diễn ra tại Los Angelses, hãng điện tử của Nhật đã mang tới hai mẫu màn hình 3D LCD không cần kính đeo chuyên dụng, được thiết kế theo cấu trúc mới hoàn toàn.

Theo Tech-On, hai mẫu màn hình 3D không kính 24 và 10 inch của Sony sử dụng cấu trúc tách hình ảnh nhờ vào hệ thống đèn nền LED và các tấm dẫn sáng. Về cơ bản, thay vì có chung một hệ thống đèn nền, màn hình LCD của Sony sẽ sử dụng đèn nền cho chế độ 2D riêng với chế độ 3D. Nhờ vậy độ sáng và chất lượng hình ảnh của màn hình 3D không kính này sẽ không bị giảm sút dù khi chuyển đổi từ 2D sang 3D và ngược lại.

Sony ra mắt màn 3D không cần kính kiểu mới ảnh 2

Việc được trang bị khả năng hiển thị 3D không kính cũng không gây ảnh hưởng đến khả năng trình diễn hình ảnh 2D thông thường.

Ở mẫu màn hình thử nghiệm 24 inch, Sony trang bị 6 "điểm ngọt" cho phép hiển thị các hình ảnh 3D rõ ràng nhất ở khoảng cách từ 80 cho tới 160 cm mà người xem không cần đeo kính chuyên dụng. Ở chế độ 3D, số lượng điểm ảnh đo được là 960 x 360 pixel với độ sáng là 86,1 cd/m2, gấp đôi so với các màn 3D không kính thông thường của hãng, vốn chỉ có độ sáng khoảng 44,4 cd/m2.

Còn ở chế độ 2D, số lượng điểm ảnh và độ sáng tăng lên, đạt chuẩn Full HD với độ sáng 192 cd/m2. Dù bổ sung thêm hệ thống trình diễn hình ảnh nổi ba chiều không cần kính, nhưng chất lượng hình ảnh, độ sáng và góc nhìn ở chế độ 2D của màn hình vẫn không bị giảm sút so với những màn hình 2D đơn thuần.

Sony cho biết, họ sẽ bắt đầu thương mại hóa công nghệ chế tạo màn hình 3D không kính kiểu mới của mình bắt đầu từ năm sau, với các sản phẩm có kích thước từ 4 cho tới 30 inch.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm