Sony ra mắt bộ đôi smartphone tầm trung cấu hình mạnh mẽ

Trong 2 chiếc smartphone mới vừa được Sony trình làng, Xperia SP là phiên bản lớn hơn và cao cấp hơn, được trang bị màn hình rộng 4,6-inch độ phân giải HD (1280x720) sử dụng công nghệ Mobile Bravia Engine 2 độc quyền của Sony, cho chất lượng hình ảnh sáng hơn và góc nhìn rộng hơn.

Cấu hình bên trong của máy là vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 Pro lõi kép tốc độ 1.7GHz kèm vi xử lý đồ họa Adreno 320. Máy có 1GB bộ nhớ RAM kèm 8GB ổ cứng lưu trữ, hỗ trợ mở rộng thông qua thẻ nhớ ngoài.

Sony ra mắt bộ đôi smartphone tầm trung cấu hình mạnh mẽ ảnh 1

Xperia SP là chiếc smartphone tầm trung nhưng có cấu hình mạnh mẽ
Mặt sau của Xperia SP là camera 8 megapixel hỗ trợ quay video Full HD 1080p và chế độ quay video HDR. Sony cũng đã trang bị cảm biến camera Exmos RS cho chiếc smartphone mới của mình mà hãng công nghệ Nhật Bản khẳng định sẽ mang lại hình ảnh rõ nét và chất lượng màu sắc hoàn hảo hơn.

Giống một số phiên bản Xperia ra mắt trước đây, phía dưới của Xperia SP (cả mặt trước và sau) cũng được trang bị một dải đèn nhỏ để có thể thay đổi màu sắc tùy theo điều kiện nhất định, chẳng hạn người dùng có thể thiết lập để thay đổi màu sắc cảnh báo về những cuộc gọi nhỡ hay tin nhắn đến…

Xperia SP sử dụng thỏi pin có dung lượng 2.370mAh, hỗ trợ kết nối Wifi, Bluetooth, NFC, 4G LTE… và hoạt động trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean.

Sản phẩm có giá bán khoảng 543USD tại thị trường châu Âu, tuy nhiên Sony chưa công bố thời điểm xuất hiện của máy.

Một vài hình ảnh chính thức của Xperia SP:

Sony ra mắt bộ đôi smartphone tầm trung cấu hình mạnh mẽ ảnh 2

Sony ra mắt bộ đôi smartphone tầm trung cấu hình mạnh mẽ ảnh 3

Sony ra mắt bộ đôi smartphone tầm trung cấu hình mạnh mẽ ảnh 4

Sony ra mắt bộ đôi smartphone tầm trung cấu hình mạnh mẽ ảnh 5

Ra mắt cùng với Xperia SP là phiên bản nhỏ hơn có tên gọi Xperia L, cũng hoạt động trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean.

Xperia L có màn hình rộng 4,3-inch nhưng chỉ có độ phân giải 854x480. Máy sử dụng vi xử lý lõi kép tốc độ 1GHz. Cũng như Xperia SP, Sony cũng trang bị cảm biến camera Exmos RS cho Xperia L. Chiếc smartphone này có camera 8 megapixel nhưng chỉ hỗ trợ quay video HD 720p. Sản phẩm chỉ hỗ trợ kết nối tối đa 3G.

Sony ra mắt bộ đôi smartphone tầm trung cấu hình mạnh mẽ ảnh 6

Xperia L có cấu hình thấp hơn nhưng được trang bị nhiều tính năng quan trọng
Mặc dù là phiên bản giá rẻ và có cấu hình thấp hơn tuy nhiên Xperia L cũng được trang bị nhiều tính năng tương tự phiên bản Xperia SP, như tính năng “Stamina” cho phép tối ưu hệ thống để kéo dài thời lượng pin hay tính năng một chạm cho phép chia sẻ nội dung trên màn hình smartphone lên smartTV để trình chiếu video hay hình ảnh thông qua kết nối NFC…

Mức giá bán của Xperia L chưa được công bố, tuy nhiên chắc hẳn rằng mức giá này sẽ thấp hơn so với mức giá của Xperia SP do có cấu hình thấp hơn.
Theo T. Thủy (Dân trí)

Đọc thêm