Sony nhăm nhe sản xuất thiết bị lai điện thoại và máy chơi game

Một bài báo trên trang Nikkei cho hay, Sony đang lên kế hoạch thành lập một đội dự án vào đầu tháng 7 tới để sản xuất một loại sản phẩm mới, kết hợp chức năng giữa máy chơi game di động PlayStation Portable (PSP) và điện thoại của liên doanh Sony Ericsson.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện tin đồn Sony sẽ sản xuất điện thoại lai PSP. Năm 2007, cả thế giới tò mò khi được tin tập đoàn này đệ đơn xin đăng ký bản quyền một thiết bị giống như đầu game PSP nhưng có các tính năng của một điện thoại. Và, giữa năm 2007, hãng viễn thông British Telecom cho hay họ đang làm việc với Sony để đưa chức năng đàm thoại và chat video cho máy chơi game PSP.

Tuy nhiên, hiện phát ngôn viên của Sony từ chối bình luận về vấn đề này.

Với sức ảnh hưởng của iPod và iPhone, hiện có rất nhiều hãng phát hành game, trong đó có Capcom, Square Enix Holding, cung cấp phần mềm cho Apple. Sự bành trướng của Apple là một mối đe dọa với dòng máy chơi game PlayStation Portable của Sony và Nintendo DS.

Tập đoàn điện tử Sony tung ra thị trường chiếc máy nghe nhạc Walkman đầu tiên cách đây 3 thập kỷ. Thời đó, máy nghe nhạc Walkman thống lĩnh thị trường máy nghe nhạc di động nhưng mấy năm gần đây, Walkman đã bị iPod và iPhone vượt mặt.

Theo Dân Trí/Reuters

Đọc thêm