Sony Ericsson sắp ra smartphone chơi game

Sony Ericsson sắp ra smartphone chơi game ảnh 1

Sony Ericsson đang hồi phục trong thời gian gần đây. Ảnh: AP.

Ông Bert Nordberg, CEO Sony Ericsson, cho biết, chiếc smartphone mà hãng đang làm dự tính ra mắt sẽ tận dụng được kinh nghiệm trong việc sản xuất các thiết bị trò chơi điện tử PlayStation Portable từ Sony.

Tin đồn và những hình ảnh về một chiếc bị được gọi là Sony PlayStation Phone xuất hiện dồn dập gần đây. Model này được cho là chạy hệ điều hành Android, hỗ trợ chơi game với các ứng dụng đi kèm.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Wall Street Journal, Bert Nordberg ví von, "đây chỉ là một chút khói, và tôi nói với anh là nó sẽ bùng phát thành đám cháy dữ dội. Sony là tên tuổi có nhiều ảnh hướng trên thị trường game, điều đó sẽ rất thú vị".

Sony Ericsson là liên minh góp vốn 50-50 giữa Sony và Ericsson. PlayStation Phone có thể sẽ làm tăng thêm thương hiệu PlayStation của Sony vốn rất thành công trong quá khứ. Sự xuất hiện của các trò chơi đơn giản trên smartphone hiện nay đang đe dọa dòng máy chơi game từ Sony. Ông Nordberg cho biết, thế hệ smartphone hiện tại với màn hình cảm ứng sẽ không tùy biến được trò chơi.

Sony Ericsson sắp ra smartphone chơi game ảnh 2

Hình ảnh được cho là Playstation Phone. Ảnh: Engadget.

Khi được hỏi, tại sao Sony Ericsson không ra mắt một chiếc di động chạy các game sẵn có của Sony, ông Nordberg tin tưởng: "Tôi không đào sâu vào quá khứ, nhưng tương lai là rất tươi sáng".

Chiếc di động của Sony Ericsson có thể sẽ xuất hiện tại Mobile Word Congress diễn ra ở Barcelona tháng 2 năm sau.

Sau nhiều quý kinh doanh đi xuống, Sony Ericsson đã có lợi nhuận giữa năm nay, thành công đến từ việc hãng tái cơ cấu và ra mắt các mẫu di động chạy Android. Người đứng đầu Sony Ericson cho biết, hãng vẫn tiếp tục đầu tư vào các model giá thấp, tuy nhiên sẽ không có điện thoại dưới 70 USD, "vì chúng không sinh ra tiền".

Smartphone với các thiết bị chạy Android, giá cao sẽ là mục tiêu chính của Sony Ericsson trong thời gian tới, PlayStation Phone là một trong những thiết bị ở trong phân khúc này mà hãng hướng tới.

Theo Quốc Khánh (Sohoa)

Đọc thêm