Sony Ericsson Aino - "Đáng đồng tiền bát gạo"

Sony Ericsson Aino - "Đáng đồng tiền bát gạo" ảnh 1

Sử dụng băng tần: WCDMA (UMTS) / GSM 850/900/1800/1900

Thời gian đàm thoại: 780 phút

Ưu điểm: Cảm nhận đầu tiên của những người cầm trên tay chiếc Aino của Sony Ericsson là máy có màn hình rất đẹp, một giao diện trực quan, các tính năng multimedia tuyệt vời, các phương thức giao tiếp không dây tương đối đầy đủ bao gồm cả Wi-Fi, định vị toàn cầu (GPS) đính kèm với dịch vụ bản đồ Google Maps, tính năng nhận diện và gắn nhãn địa lý (geotagging) và đặc biệt nhất là chất lượng cuộc gọi rất tốt.

Nhiều khách hàng cho biết họ còn cảm thấy thích thú khi Sony Ericsson mang đến cho Aino bộ sạc pin (charging dock) thông qua máy tính để bàn và có khả năng sạc luôn cả tai nghe Bluetooth đi kèm theo máy.

Nhược điểm: Giao diện cảm ứng của Sony Ericsson Aino rất kém tương thích với việc duyệt media, không có jack cắm tai nghe tiêu chuẩn 3,5mm và phím điều hướng hơi nhỏ gây khó khăn cho người sử dụng. Giá bán còn hơi cao (khoảng 600 USD) cũng là một điểm trừ của dòng máy siêu phẩm này.

Tuy nhiên, các nhược điểm đó vẫn không thể phủ nhận được một thực tế rằng Sony Ericsson Aino là một trong số những mẫu điện thoại tốt nhất của năm 2009.

Thiết kế

Sony Ericsson Aino - "Đáng đồng tiền bát gạo" ảnh 2

Sony Ericsson Aino tỏ ra tương tối phù hợp với khách hàng nam giới bởi thiết kế dạng thanh và góc cạnh vuông vắn đầy cá tính. Với kích thước 10,3 cm chiều dài, 5 cm chiều ngang và dầy 1,55 cm chắc chắn Aino sẽ khiến túi quần của bạn cộm lên không ít. Với trọng lượng 134 gr, Aino trở nên “đầm tay” hơn nhiều mẫu smartphone khác.

Máy có 2 phiên bản màu trắng và đen.

Màn hình

Với kích thước 3 inch, hỗ  trợ hiển thị 16,7 triệu màu, độ phân giải 432 x 240 pixel,  sử dụng chất liệu kính hữu cơ có khả năng chống xước… Sony Ericsson Aino có khả năng quyến rũ khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi sự hiển thị hình ảnh rực rỡ những không kém phần mượt mà của mình.

Khi đóng điện thoại lại, màn hình của Aino trở thành một màn hình cảm ứng thực thụ nhưng chỉ dành cho các tác vụ media (nghe nhạc, xe phim, duyệt ảnh…). Công nghệ cảm ứng điện dung cũng giúp các tác vụ này trở nên đơn giản và hào hứng hơn hẳn nhờ độ trễ (lag) từ thao tác và điện thoại là rất nhỏ.

Để khai thác các tính năng khác, bạn buộc phải mở điện thoại ra và khi đó, màn hình cũng mất luôn tính năng cảm ứng. Một số người sẽ cảm thấy hụt hẫng vì điều này nhưng các phím bấm thực sẽ nhanh chóng giúp họ quên đi sự hạn chế đó.

Bộ phím điều hướng có 2 nút bấm mềm dành cho việc thực hiện và kết thúc cuộc gọi kiêm việc xóa và bật tắt nguồn, một phím tắt cho phép người dùng gán vào đó 4 ứng dụng/tính năng mà họ hay sử dụng nhất. Điểm bất tiện nhất của bàn phím trên Aino là các phím điều hướng hơi nhỏ và chật chội.

Trái ngược với các phím điều hướng, bàn phím số khá thoải mái và dễ bấm ngay cả trong việc nhắn tin. Phía bên tay trái là các khe cắm tai nghe, sạc pin theo truyền thống của Sony Ericsson. Mặt sau là camera 8.1 megapixel với đèn LED trợ sáng. Khe cắm thẻ nhớ ngoài sử dụng chuẩn thẻ microSD được đặt ở phía trong nắp pin.

Danh bạ

Aino có một bộ danh bạ khá thoải mái với 1.000 đầu mục. Trong mỗi đầu mục người dùng có thể lưu tới 7 số điện thoại khác nhau, một địa chỉ email, tên công ty, chức danh, 2 địa chỉ đường phố, một địa chỉ trang web, ngày sinh nhật và mục ghi chú thêm.

Tất nhiên, bạn có thể phân loại danh bạ trên máy thành những nhóm khác nhau, gán ảnh đại diện cho mỗi số liên lạc và cài đặt chuông riêng cho từng người.

Sony Ericsson Aino - "Đáng đồng tiền bát gạo" ảnh 3


Bộ sạc dành cho cả điện thoại và tai nghe Bluetooth đi kèm.

Những tính năng khác

Là mẫu smartphone cao cấp nên chắc chăn Aino không thể thiếu những tính năng cơ bản của một chiếc điện thoại di động như nhắn tin văn bản, tin nhắn đa phương tiện, loa ngoài, chế độ rung, lịch làm việc, bảng ghi chú, đồng hồ bấm giờ kiểu thể thao, đèn pin, máy tính, báo thức… Nhưng nếu bạn là một người ưa công nghệ, chắc chắn bạn sẽ thích thú với khả năng gửi và nhận email ngay trên máy qua giao thức POP3/IMAP4, khả năng kết nối Wi-Fi hay biến chiếc điện thoại thành một ổ lưu trữ USB thông thường, đồng bộ hóa với máy tính, ghi âm, chat trực tuyến, quản lý thư mục và trao đổi dữ liệu bằng công nghệ Bluetooth A2DP.

Cao cấp hơn nữa, Aino còn có khả năng định vị toàn cầu (GPS) và được tích hợp sẵn với dịch vụ bản đồ Google Maps.

Với công nghệ duyệt file 3D, Aino còn là chiếc di động rất thân thiện với những người ưa thích giải trí đa phương tiện như nghe nhạc, xem video… Thừa hưởng sự vượt trội từ dòng máy nghe nhạc Walkman của Sony, máy nghe nhạc tích hợp sẵn trên Aino tỏ ra không có đối thủ với các tùy chọn “chế độ trên máy bay” biến chiếc điện thoại thành một cỗ máy giải trí thuần túy, chức năng điều chỉnh chế độ (equalizer) chuyên nghiệp, tự tạo danh sách chơi nhạc, phát nhạc theo chế độ stereo rộng, clear bass… Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể dùng Aino để đồng bộ hóa thư viện file đa phương tiện của mình với các thiết bị khác.

Giao diện máy chơi nhạc rất thân thiện và ngộ nghĩnh cũng là một điểm được người dùng rát hài lòng.

Cũng giống như các dòng máy di động Walkman khác, Aino được tích hợp tính năng “lắc tay đổi nhạc”. Khả năng chơi các đoạn video của Aino cũng được mở rộng hơn so với nhiều mẫu di động khác trên thị trường khi nó có thể hỗ trợ các định dạng như MP4, 3GP, ASF, WMV hay Real Video. Chưa hết, nhà sản xuất đã tích hợp sẵn ứng dụng YouTube giúp người dùng có thể “lang thang” trên kho video khổng lồ nhất thế giới của Google.

Aino có bộ nhớ trong rất khiêm tốn với chỉ 55 MB nhưng hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 8GB cũng đủ đáp ứng cho hầu hết các nhu cầu giải trí của mọi người.

Nếu cảm thấy dung lượng của thẻ nhớ vẫn quá hạn chế và không muốn mất công sao chép qua lại, người dùng có thể kết nối không dây Aino với cỗ máy giải trí Sony PlayStation 3 thông qua chế độ Remote Play hoặc trao đổi file qua ứng dụng không dây tốc độ cao Media Go của Sony.

Sony Ericsson Aino - "Đáng đồng tiền bát gạo" ảnh 4

Camera và chất lượng video thuộc hàng "đẳng cấp"

Camera – con át chủ bài

Camera 8.1 megapixel là điểm nhấn ấn tượng nhất của Sony Ericsson Aino. Máy có 5 chế độ chụp với độ phân giải khác nhau và cao nhất là chế độ chụp ở độ phân giải full HD 16:9.  Giống như một chiếc máy ảnh dòng Point and Shoot, Aino cho phép người dùng thiết lập các chế độ tự động chụp khi hẹn giờ, đèn trợ sáng flash, chụp cận cảnh (macro), autofocus (chế độ này sẽ tự động bị hủy khi vật thể được chụp ở khoảng cách quá xa), chế độ nhận diện khuôn mặt. Sau khi chụp, người dùng có thể sử dụng công cụ biên tập ảnh được tích hợp sẵn trên máy để biến thành ảnh đen trắng hoặc khử mắt đỏ.

Thao tác chụp ảnh trên Aino khá đơn giản với chỉ một cái chạm nhẹ vào màn hình.

Ở khả năng quay video, camera của Aino  cũng có thể ghi hình ở 3 chế độ (Full HD 16:9, VGA, 4:3 dành cho các tin nhắn đa phương tiện). Máy còn có khả năng thu âm trực tiếp và chế độ tự động ổn định hình ảnh khi quay video.

Sony Ericsson còn gây ngạc nhiên với người dùng bằng sự đa dạng của các ứng dụng tích hợp sẵn trên máy như AccuWeather, Bluetooth Robot, Music Quiz, Photo Mate, Wisepilot, YouTube, Facebook hay Twitter.

Chất lượng cuộc gọi của Sony Ericsson Aino trên mạng 2G hay 3G đều được các chuyên gia xếp vào hàng tuyệt vời, tương đương với chất lượng của các cuộc điện thoại cố định với âm thanh rất trong và không bị nhiễu bởi sự ồn ào của môi trường xung quanh.

Sony Ericsson Aino có dung lượng pin thuộc hàng “khủng” với thời gian đàm thoại lên đến 13 giờ và thời gian chờ (stand-by) là 15,8  ngày.

Theo Lương Hương (ICTnews )

Đọc thêm