Sony Cybershot W370 máy rẻ zoom dài

 DSC-W370 thuộc dòng bình dân của Sony nhưng được trang bị các thông số khá khủng như cảm biến 14,1 triệu điểm ảnh và zoom quang tới 7x kèm cơ chế chống rung. Dải zoom rộng nhưng đáng tiếc là ống kính góc khá hẹp, chỉ 34 – 238mm chứ không mở xuống 28 hay thậm chí là 24 như nhiều đối thủ khác. Tính năng đặc trưng Sweep Panorama khá thú vị, chỉ việc lia máy để chụp ảnh toàn cảnh cũng được hãng tích hợp vào trong model này.

Sony Cybershot W370 máy rẻ zoom dài ảnh 1

Cybershot W370 có cảm biến phân giải cao và zoom dài. Ảnh: Imaging-resource.

Mặt sau của máy là màn LCD khá lớn, 3 inch nhưng chỉ có độ phân giải chuẩn 230.400 điểm ảnh. Hệ thống lấy nét gồm 9 điểm, được hỗ trợ bởi công nghệ nhận diện khuôn mặt (có khả năng nhận diện 8 khuôn mặt) và nhận diện chớp mắt, nụ cười để có thể ngay lập tức chụp tự động khi phát hiện các hiện tượng này.

Cyber-shot W370 có ba chế độ đo sáng chuẩn: đa vùng, trung tâm và điểm. Tốc độ cửa trập có thể điều chỉnh trong khoảng từ 2 tới 1/1.600 giây, ISO từ 80 – 3200, thừa đủ chụp trong hầu hết mọi hoàn cảnh.

Sony Cybershot W370 máy rẻ zoom dài ảnh 2

Mặt sau với màn LCD kích thước 3 inch. Ảnh: Imaging-resource.

Không thể không nhắc đến các chế độ tự động thông minh mới được hãng đầu tư gần đây bao gồm các chế độ chụp trong điều kiện thiếu sáng như Twilight, Twilight portrait… Đèn flash của máy khá hợp lý với độ mạnh lên tới 5m nếu ở ống góc rộng hoặc 3,2m ở chế độ tele.

Ngoài việc hỗ trợ thẻ nhớ đặc trưng Memory Stick Duo, PRO Duo, phiên bản này còn hỗ trợ thêm khe cắm thẻ SD/SDHC cũng như được trang bị thêm 19MB bộ nhớ trong tích hợp, đủ cứu nguy vài kiểu ảnh phòng trường hợp thẻ nhớ bị đầy. Máy có thể kết nối với máy tính qua cổng USB 2.0 hoặc qua màn LCD với cổng HDMI tích hợp sẵn.

Sony Cybershot W370 máy rẻ zoom dài ảnh 3

Ảnh chụp thử bởi W370. Ảnh: Imaging-resource.

Về chất lượng ống kính, W370 mang ống kính của Sony nên chất lượng vẫn chưa đạt đến độ đỉnh cao. Ở góc rộng, dù vùng trung tâm vẫn nét nhưng hiện tượng mờ nhòe ở các góc khá rõ, có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Ở góc tele, độ nét có được cải thiện hơn chút ít nhưng các góc vẫn bị mờ nhẹ ("soft"). Khi chụp macro, ống kính vẫn duy trì được độ nét và độ chi tiết cần thiết ở vùng trung tâm nhưng càng ra gần viền cạnh, hiện tượng mờ và quang sai màu càng thể hiện rõ.

Sony Cybershot W370 máy rẻ zoom dài ảnh 4

Thử model này ở các mức ISO khác nhau. Ảnh: Imaging-resource.

Chất lượng màu sắc hiển thị của W370 chỉ ở mức trung bình với tông màu hơi thiên ấm, nhất là các vùng da tối màu. Nhiễu hạt ISO được kiểm soát tốt trong dải 200 và lên đến 800 chất lượng ảnh vẫn còn dùng được. Tuy nhiên để bản in có chất lượng, dải ISO 80 – 100 vẫn là lựa chọn hợp lý nhất.

Dù vẫn chưa phải thuộc dòng máy đẳng cấp của Sony nhưng W370 cũng là một phiên bản hợp lý cho người mới chơi. Các chế độ tự động của phiên bản này thực sự cũng khá thông minh, đủ xử lý những tình huống căn bản. Tuy nhiên chất lượng ảnh vẫn là điều đáng bàn đối với phiên bản này, nhất là khi so với ngay hai phiên bản đời trước là W330 và W350.

Phiên bản Sony W370 được bán ở thị trường VN với mức giá khoảng 5 triệu đồng.

Theo Nguyễn Hà (Sohoa)

Đọc thêm