Sony công bố 2 máy tính bảng đầu tiên ở châu Âu

Sony công bố 2 máy tính bảng đầu tiên ở châu Âu ảnh 1

Tablet S. (Nguồn: thienung.com)
Hai máy tính bảng gồm Tablet S màn hình 9,4 inch và Tablet P với hai màn hình 5,5 inch có thể gập lại, sẽ được tung ra tại châu Âu, Mỹ và Nhật Bản từ mùa Thu này. Cả hai đều chạy hệ điều hành Android 3 của Google.

Chiếc Tablet S sẽ có giá bán 479 USD, tương đương với iPad, tùy cấu hình; còn Tablet P được bán với giá khởi điểm là 599 USD. Tuy nhiên đây là mức giá mà HP và các hãng chế tạo máy tính bảng khác không thể sử dụng để làm lay chuyển sự thống trị của Apple.

Công ty điện tử Nhật Bản cũng cho biết sẽ đổi mới dịch vụ phim ảnh và âm nhạc trực tuyến Qriocity để cho phép các nội dung được chạy trên máy tính bảng của riêng họ, nhằm cạnh tranh với chiếc iPad rất được ưa chuộng của Apple.

Đặc điểm này tạo ra sự khác biệt giữa máy tính bảng của Sony với các máy tính bảng Android khác vốn phải chật vật để tích hợp các dịch vụ cung cấp nội dung hấp dẫn, như cách mà Apple làm với phim, nhạc, chương trình truyền hình trên iTunes và cửa hàng ứng dụng.

Với các dịch vụ mới được đổi tên thành Sony Entertainment Network này, các chủ thuê bao có thể xem phim và nghe nhạc trên một số thiết bị như tivi và máy tính bảng với chỉ một tài khoản duy nhất.

Các dịch vụ Qriocity hiện có sẵn ở chín quốc gia, trong đó có Nhật Bản và Mỹ, và sẽ được mở rộng sang 6 nước nữa ở châu Âu như Hà Lan và Thụy Điển vào cuối năm nay sau khi được đổi mới./.
Theo Huy Lê (Vietnam+)

Đọc thêm