Sony chuẩn bị đưa nhiều dòng TV 3D thụ động về VN

Sony chuẩn bị đưa nhiều dòng TV 3D thụ động về VN ảnh 1

TV 4K 84 inch công nghệ 3D thụ động và dòng LED 3D chủ động cao cấp HX series của Sony.

Công nghệ 3D chủ động sử dụng kính màn trập đắt tiền và dùng pin, phổ biến trên những mẫu TV 3D đời đầu. Trong khi công nghệ TV 3D thụ động bắt đầu xuất hiện trong 2 năm qua với loại kính phân cực rẻ tiền hơn và không cần đến pin. Trả lời Số Hóa, ông Yuzo Otsuki cho biết, Sony chuẩn bị đưa về nhiều TV 3D thụ động dòng Bravia mới được hãng công bố tại CES hồi đầu năm. Năm ngoái, ở Việt Nam nhà sản xuất của Nhật chỉ có đúng một model dùng 3D thụ động là chiếc X9000 84 inch màn hình 4K, còn lại đều là các sản phẩm sử dụng công nghệ 3D chủ động. Tuy vậy, thông tin về các dòng TV OLED và 4K kích thước nhỏ hơn như 55 inch chưa được Sony đề cập đến.

Trong câu hỏi liên quan đến tình hình kinh doanh ở Việt Nam, tổng giám đốc của Sony cho biết hãng vẫn đang nắm giữ thị phần số một về TV, hệ thống âm thanh và máy quay cầm tay. Trong khi mảng sản phẩm laptop Vaio đang có thị phần đứng thứ hai ở thị trường trong nước. Riêng với dòng điện thoại thông minh chạy Android, ông Yuzo Otsuki cũng cho rằng các model Xperia đang giúp hãng có được vị trí thứ hai sau Samsung và đứng trên HTC hay LG. Smartphone Full HD 5 inch Xperia Z của hãng thậm chí đang "cháy hàng" dù có giá chính hãng lên tới hơn 16 triệu đồng.

Hiện tại, ở thị trường quốc tế Sony đang chịu áp lực cạnh tranh rất lớn từ các hãng điện tử của Hàn Quốc như Samsung và LG. TheoBloomberg, quý cuối cùng của năm 2012 là quý thứ 8 liên tiếp lỗ của Sony với con số là 115 triệu USD, sản lượng TV hay máy chơi game PlayStation đều phải cắt giảm so với kỳ vọng ban đầu. Tuy nhiên, vẫn còn điểm tích cực là việc số lỗ của Sony trong quý IV/2012 đã giảm 1/10 so với cùng kỳ năm 2011.

Tuy vậy, ông Otsuki chia sẻ, chiến lược của Sony ở Việt Nam vẫn sẽ tập trung chính vào các sản phẩm trung và cao cấp, không hướng đến sản phẩm giá rẻ. Hãng sẽ tiếp cận người dùng bằng cách mở rộng thêm các hệ thống cửa hàng riêng Sony Center.

Theo Tuấn Anh (VNE)

Đọc thêm