Sony Aqua M4 chỉ có 1,26GB dung lượng trống?


Nếu đang có ý định mua Sony Xperia M4 Aqua phiên bản 8GB (model E2303), người dùng cần phải nhận thức rằng chiếc smartphone này sẽ bị hạn chế rất nhiều về dung lượng lưu trữ nội bộ, bởi lượng không gian miễn phí thực sự còn lại chỉ là 1,26GB.

Sony Aqua M4 chỉ có 1,26GB dung lượng trống? ảnh 1

Thông tin này đã được trang XperiaBlog đăng tải vào ngày hôm qua. Theo hình ảnh được cung cấp, bạn có thể thấy chỉ riêng hệ điều hành Android 5.0 đã chiếm hơn 4GB lưu trữ, kèm theo đó là 2GB dành cho các ứng dụng được cài đặt mặc định trên máy, điều này khiến cho người dùng chỉ còn lại một khoảng không gian ít ỏi để lưu trữ hình ảnh, video,…

Sony Aqua M4 chỉ có 1,26GB dung lượng trống? ảnh 2

Thường thì để lấy lại không gian trống cho thiết bị, người dùng chỉ cần xóa bớt một số phần mềm có dung lượng lớn đơn cử như Facebook, Kobo Books, Dropbox, Evernote, Skype,… Tuy nhiên, đa phần những ứng dụng linh tinh được cài đặt sẵn sẽ không thể gỡ bỏ được ngoại trừ việc phải root máy. Thành thật mà nói, điều này không thật sự tốt bởi không có lí do gì mà một thiết bị tầm trung 2015 lại bị giới hạn dung lượng đến nỗi phải gỡ bỏ phần mềm. Do đó, để tăng cường bộ nhớ, người dùng cần phải di chuyển ứng dụng sang thẻ SD bằng phần mềm Link2SD.

Sony Aqua M4 chỉ có 1,26GB dung lượng trống? ảnh 3

"Các model E2303, E2353 và E2312 sẽ có 3 GB bộ nhớ còn trống để người sử dụng lưu trữ ứng dụng, dữ liệu, âm nhạc, hình ảnh và phim.” – Sony cho biết, nhưng thực tế thì không phải như vậy.
Nhìn chung thì ngoài việc bị hạn chế dung lượng, sản phẩm này không có gì phàn nàn bới nó mức giá rất cạnh tranh, cấu hình phần cứng chấp nhận nhận được cùng khả năng chống nước tốt.

Đọc thêm