Sôi sục smartphone vào hè

Nếu bạn là fan của smartphone, bạn sẽ vẫn có nhiều lựa chọn khác, bởi một cơn sốt smartphone đang ngấm ngầm lan tỏa.

Đã...

Không còn nghi ngờ gì nữa: Chúng ta đang ở trong một thời điểm sôi động nhất, phấn khích nhất của thị trường smartphone. Các quầy ứng dụng di động mọc lên như nấm, các hệ điều hành mới đua nhau ra mắt và một series các mẫu điện thoại mới, hấp dẫn thi nhau trình làng.

Hôm 26/5 vừa qua, Nokia đã chính thức khai trương quầy ứng dụng Ovi Store, một vũ khí mà hãng hy vọng sẽ giúp thách thức được ngôi vương của Apple Store. Nhưng thật không may, Ovi đã vấp phải khá nhiều lỗi và sự cố ngay ngày ra mắt.

Người dùng bực dọc khi dịch vụ này chạy quá ì ạch, nhiều ứng dụng đột nhiên biến mất và danh sách các ứng dụng niêm yết bị trùng lặp. Mặc dù vậy, nếu khắc phục được những vấn đề trên, Ovi Store sẽ rất có tiềm năng.

Sang đến ngày 27/5, gã khổng lồ tìm kiếm Google đã công bố phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động Android (1.5 OS, hay còn có tên mã là Cupcake) tại một cuộc hội thảo của giới phát triển. Tuy nhiên, bất ngờ lớn nhất của hội thảo lại là món quà mà hãng này mang đến cho các cử tọa: Một chiếc điện thoại HTC Magic đã cài sẵn Android 1.5.

Ấn tượng ban đầu về phần cứng của HTC Magic là rất tích cực, dù nhiều người dùng tỏ ra khá nhớ nhung và nuối tiếc bàn phím thực mà họ từng được tiếp cận ở T-Mobile G1.

Cũng trong dịp này, Google đã công bố sơ qua về Android 2.0 (tên mã là Donut), một phiên bản sẽ mang đến nhiều tính năng mới như tìm kiếm toàn cầu, text-to-speech và nhận dạng chữ viết đến cho hệ điều hành di động này.

Và sắp...

Người dùng BlackBerry Storm lại có thể trông ngóng hệ điều hành BlackBerry mới nhất, dự kiến ra mắt vào cuối tuần này thông qua địa chỉ ww.blackberry.com/update. Mạng Verizon tuyên bố bản update sẽ mang đến một trải nghiệm mới, cải tiến hơn cho người dùng.

Sang đến ngày 6/6, mẫu điện thoại được chờ đợi từ lâu Palm Pre sẽ chính thức xuất xưởng trên nền mạng Sprint Network. Có lẽ bạn đã nghe nói quá nhiều đến Pre và hệ điều hành webOS đi kèm, song Palm vẫn công bố được một số thông tin bất ngờ về WebOS tại hội thảo D: All things Digital diễn ra tuần trước.

Tính năng đồng bộ hóa media sẽ cho phép đồng bộ với iTunes, để rồi bạn truyền các file nhạc, ảnh và video không bị ràng buộc bởi bản quyền số (DRM) sang điện thoại Pre. Bạn cũng có thể truyền file bằng USB, hay download từ quầy nhạc số của Amazon MP3 nhờ mạng không dây Wi-Fi.

Cũng theo thông báo của Palm, khả năng tìm kiếm toàn cầu sẽ được bổ sung thêm tìm kiếm trên dịch vụ mini-blog rất nổi hiện nay là Twitter.

Phải nói rõ thêm một chút về tính năng tìm kiếm toàn cầu hết sức tiện lợi: bạn chỉ việc gõ vào một từ khóa, webOS sẽ đưa ra những kết quả tương ứng, được trích ra từ trong danh bạ hoặc các ứng dụng của điện thoại. Sau đó, nó cho phép bạn lựa chọn việc xem kết quả tìm kiếm bằng dịch vụ của Google, Google Maps, Wikipedia và giờ là Twitter.

Những "con dế" đáng chú ý

Trong tuần tới, một số mẫu điện thoại mới sẽ lục tục ra mắt. Đi đầu là HTC Touch Pro 2, một mẫu "dế" với ngoại hình láng mượt, đẹp mắt và cực kỳ sành điệu. Vận hành trên nền hệ điều hành Windows Mobile 6.1 Professional, phiên bản unlock của nó sẽ được bày bán trên nhiều website trung gian.

Ông lớn Sony Ericsson cũng chuẩn bị công bố một số gương mặt mới gia nhập dòng máy PlayNow, và theo hứa hẹn thì đây toàn là những model đa tính năng, đầy hấp dẫn.

Nếu bạn nghĩ cơn sốt đã lên tới đỉnh điểm thì hãy khoan, bởi Hội thảo Các nhà phát triển toàn cầu của Apple sẽ khai mạc vào ngày 8/6 tới đây. Nhiều nguồn tin không chính thức đồn rằng Apple sẽ công bố phiên bản thế hệ thứ ba của "con dế bom tấn" iPhone tại Hội thảo này.

Họ cho rằng nó sẽ sở hữu màn hình OLED, máy ảnh số 3,2 megapixel, ăngten bắt sóng FM tích hợp, tuổi thọ pin kéo dài hơn 150%. Ngoài ra, cũng có nguồn tin cho hay Apple sẽ công bố thêm một số chi tiết về hệ điều hành iPhone 3.0 trong khuôn khổ hội thảo.

Cũng theo "cơ chế tin đồn", mẫu điện thoại BlackBerry mới sẽ sớm đáp xuống các kệ hàng, trong khi hệ điều hành Windows Mobile 6.5 theo lịch sẽ chính thức phát hành trong mùa hè. Không gì và không ai có thể phủ nhận rằng: năm nay sẽ là một mùa hè "điên đảo" của smartphone.

Theo VNN/PCWorld

Đọc thêm