So sánh Omnia và Xperia X1

Omnia là có thiết kế kiểu full-touch với màn hình cảm ứng rộng 3,2 inch, độ phân giải 240 x 400 pixel, trong khi đó, X1 sở hữu dáng trượt với bàn phím QWERTY cong, màn hình của máy rộng 3 inch, nhưng độ phân giải lên tới 800 x 480 pixel.

Omnia trông mỏng và nhẹ hơn, cả hai đều có bộ khung kim loại chắc chắn, dễ dàng cầm gọn trên tay và làm việc.

Giống như nhiều PDA phone của HTC, Omnia lẫn X1 đều được nhà sản xuất trang bị giao diện riêng. X1 với X-Panel sáng đẹp, còn Omnia sở hữu TouchWiz với khả năng kéo thả các icon.

Về kết nối, cả hai đều mạnh mẽ khi có HSDPA, Wi-Fi, nhưng X1 cho phép tải lên với HSUPA. Camera của Omnia với 5 Megapixel, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh đẹp, còn di động của Sony Ericsson với 3,2 "chấm", tuy nhiên các bức ảnh cũng được đánh giá cao.

Bộ đôi di động này sử dụng hệ điều hành Windows Mobile, X1 chạy trên bộ vi xử lý Marvell PXA312 624 MHz, Omnia yếu hơn với Qualcomm MSM 7200 528 MHz.

Xperia X1 với bàn phím trượt. Ảnh: Cnet.
Xperia X1 với bàn phím trượt. Ảnh: Cnet.

Sau câu hỏi của độc giả Nguyễn Trung Tín về việc lựa chọn một trong hai model này, đã có hàng chục ý kiến tranh luận trên Cộng đồng Số Hóa. Tuy nhiên, Omnia chay Xperia X1 vẫn còn là một sự phân vân.

Omnia có thiết kế đẹp, nhưng X1 thời trang không kém. Ảnh: Cnet.
Omnia có thiết kế đẹp, nhưng X1 thời trang không kém. Ảnh: Cnet.

Theo nhiều người thiên về PDA phone của Sony Ericsson thì X1 có màn hình WVGA với độ phân giải gấp 4 lần Omnia, máy có bàn phím dễ nhập liệu, cảm ứng nhạt, màn hình đem ra ngoài trời vẫn hiển thị tốt. Ngoài ra, X1 có 256/512 MB RAM/ROM, gấp hai lần i900 và CPU 528 MHz sử dụng thực tế nhanh hơn i900 dù 624 MHz.

Theo kinh nghiệm sử dụng của mình, độc giả có tên Dũng cho rằng, Omnia chỉ chụp ảnh ngoài trời là đẹp, còn vào nhà thua Xperia X1. Loa ngoài điện thoại Sony Ericsson nghe nhạc tốt hơn di động của Samsung.

Một số lượng lớn các fan của Omnia cho rằng, model này đáng chọn. Nguyên nhân bởi máy chụp ảnh rất đẹp, thiết kế thời trang, giao diện bóng bẩy, gắp thả thú vị. Dù X1 cũng thời thượng, nhưng theo độc giả Nguyễn Minh Đức thì nên mua Omnia, máy thích hợp hơn với phụ nữ. Xperia dành cho người có nhu cầu văn phòng cao, còn Omnia hợp thời trang và hợp hơn với phụ nữ, tính giải trí cũng mạnh.

Theo Sohoa.net

Đọc thêm