Smartphone Windows sẽ dùng IE9

Smartphone Windows sẽ dùng IE9 ảnh 1

Dù thương vụ hợp tác chiến lược giữa hai gã khổng lồ nhận được phản hồi đầy vẻ hoài nghi từ thị trường, song Ballmer vẫn khẳng định đây là một tin tức tốt lành cho các nhà mạng, giới phát triển ứng dụng và người dùng. "Chúng tôi chia sẻ nguồn năng lượng dồi dào, sự lạc quan và giá trị khổng lồ với nhau", allmer
không quên dành cho đối tác những lời có cánh.

Mời Giám đốc điều hành Stephen Elop cùng bước lên sân khấu, Ballmer gọi sự hợp tác của họ là "hoàn toàn tự nhiên". Ông hy vọng điện thoại Windows do Nokia sản xuất sẽ được tung ra thị trường với "số lượng đáng kể" trong năm tới. Trong khi đó, ông Elop tỏ ra tự tin và lạc quan hơn khi kỳ vọng mẫu điện thoại Windows đầu tiên của Nokia sẽ kịp ra mắt ngay cuối năm nay.

"Rõ ràng sức ép trên vai êkip thiết kế là rất lớn. Tất cả chúng tôi đều muốn tung ra một sản phẩm tuyệt vời trong thời gian sớm nhất có thể, và mọi người đều
mong sẽ chứng kiến điều đó ngay trong năm 2011".

"Do tốc độ phát triển phần mềm cực nhanh hiện nay, cộng với những bước tiến chóng mặt của Android và Apple, sẽ thật nguy hiểm nếu chúng tôi bị tụt lại phía sau. Việc lọ mọ theo đuổi smartphone Symbian đã kìm hãm tốc độ của Nokia khá nhiều", ông Elop thừa nhận. Cổ phiếu của Nokia đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1998 sau thông tin về vụ hợp tác với Microsoft.

Lý giải cho phản ứng này, ông Elop cho rằng nguyên nhân nằm ở sự "thiếu chắc chắn". "Về mặt ngắn hạn, thương vụ này cũng tạo ra một số điểm không rõ ràng: thí dụ như chúng tôi sẽ làm chủ quá trình chuyển đổi như thế nào, sự hợp tác sẽ sâu sắc đến mức độ nào...".

Trở lại với hệ điều hành Windows Phone, mặc dù được giới phân tích đánh giá cao song nó không được các nhà sản xuất đón nhận hào hứng, nhiệt tình như các nền tảng đối thủ. Ngoài IE9, Windows Phone cải tiến sẽ được tích hợp sâu với Twitter, Facebook và chạy đa nhiệm "nuột" hơn.

Bên cạnh đối tác mới Nokia, Microsoft tiết lộ trong năm 2011 sẽ có thêm nhiều điện thoại Windows Phone 7 của các thương hiệu khác ra mắt, cả trong phân khúc giá rẻ để đáp ứng nhu cầu của các thị trường mới nổi. "Chúng tôi cũng sẽ sản xuất sản phẩm hỗ trợ đa ngôn ngữ", Ballmer cho biết.
Theo Trọng Cầm Tổng hợp (VNN)

Đọc thêm