Smartphone tương lai khi "ngủ" vẫn nhận diện được giọng nói

Smartphone tương lai khi "ngủ" vẫn nhận diện được giọng nói ảnh 1

Nuance Communications đang hợp tác với một số nhà sản xuất chip để phát triển công cụ nhận diện giọng nói mới. Ảnh: Smallbusiness.

Ông Vlad Sejnoha chia sẻ thêm rằng các mẫu smartphone trong tương lai có thể nhận diện giọng nói một cách tự động thay vì phải kích hoạt thủ công. Đại diện của công ty Nuance Communications khẳng định rằng mình đã làm được việc này và đang sửa các lỗi phát sinh.

Hiện tại, vẫn chưa rõ đối tác của Nuance Communications bao gồm những công ty nào. Tuy vậy, có thể Intel cũng nằm trong danh sách hợp tác của Nuance. Nguyên nhân là bởi vào đầu tháng 9 năm nay, hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới cũng có một dự án tương tự nhằm đưa phần mềm nhận diện giọng nói Dragon Assistant lên các mẫu ultrabook mới chạy Windows 8.

Nuance là một trong những công ty dẫn đầu trên thị trường phần mềm nhận diện giọng nói tại Mỹ. Hãng này nắm trong tay một loạt ứng dụng tên tuổi như "Dragon Naturally Speaking" trên Wnidows hay "Dragon Dictate" cho Mac. Thêm vào đó, công ty này cũng trợ giúp cải thiện cả Siri của iOS và phần mềm nhận diện giọng nói trực tuyến trên OS X Mountain Lion.

Mặc dù có "bề dày kinh nghiệm" lâu năm như vậy nhưng dự án của Nuance Communications khiến cho nhiều người tỏ ra nghi ngại về tính khả thi. Vấn đề đầu tiên là các rào cản về kỹ thuật khi phải đảm bảo cho phần mềm nhận diện giọng nói vừa sử dụng ít năng lượng vừa lọc được tiếng ồn một cách linh hoạt. Ngoài ra, việc phần mềm thu mọi âm thanh phát ra từ người dùng có thể bị một số người lợi dụng để khai thác thông tin. Điều này càng khiến cho các khách hàng trở nên nghi ngại trước tính năng mới này.

Theo Thanh Tùng (VNE)

Đọc thêm