Smartphone trên 10 triệu đồng

Điện thoại thông minh đang có xu hướng giảm giá trong những năm gần đây, tuy nhiên đó phần lớn là các model chạy hệ điều hành, nhưng bị rút gọn đi một số trang bị cơ bản. Trong khi đó, để sở hữu một thiết bị mạnh mẽ, người dùng vẫn phải bỏ ra số tiền khá lớn.

Tại thị trường Việt Nam, sau nhiều đợt giảm giá, các mẫu smartphone của Nokia, Samsung như N97, Omnia II... đã nằm dưới mức 10 triệu, trong khi đó, nhiều model có thương hiệu HTC, Sony Ericsson dù giảm, nhưng vẫn khiến người dùng phải bỏ ra số tiền trên 10 triệu mới có khả năng sở hữu.

Dưới đây là một số mẫu di động hơn 10 triệu đồng, đang bán trên thị trường chính hãng đáng chú ý nhất.

HTC HD2

Smartphone trên 10 triệu đồng ảnh 1

HD2 với màn hình lớn. Ảnh: Quốc Huy.

HTC HD2 là mẫu di động cảm ứng chạy Windows Mobile đầu bảng hiện nay. Model sở hữu tốc độ 1GHz, màn hình chạm đa điểm, công nghệ điện dung và rộng tới 4,3 inch.

Máy hỗ trợ đầy đủ kết nối từ 3G/HSDPA, Wi-Fi, GPS, camera 5 Megapixel, hàng chính hãng model này hiện có giá 15,9 triệu đồng.

iPhone 3GS

Smartphone trên 10 triệu đồng ảnh 2

iPhone 3GS tiếp tục thành công. Ảnh: Quốc Huy.

iPhone 3GS là một trong những model "hot" nhất trên thị trường xách tay, máy vừa có mặt trên thị trường chính hãng thông qua hai nhà mạng Viettel và VinaPhone. Thiết bị kế thừa hai bản đi trước với kiểu dáng thời trang, màn hình cảm ứng đa điểm, giao diện đơn giản.

Điểm đáng chú ý ở model này là khả năng giải trí, kết nối cùng vô số các ứng dụng từ App Store. Giá iPhone 3GS hiện từ 13 đến 17 triệu đồng trên thị trường xách tay, trong khi thị trường chính hãng tùy vào gói cước.

Sony Ericsson Xperia X10

Smartphone trên 10 triệu đồng ảnh 3

X10 có thiết kế đẹp. Ảnh: Quốc Huy.

X10 vừa bán thị trường khoảng một tháng, đây là chiếc Android đầu tiên của Sony Ericsson với thiết kế thời trang, màn hình cảm ứng rộng 4 inch, độ phân giải cao, cho hình ảnh sắc nét. X10 là một trong những thiết bị gây tranh cãi bởi mức giá cao và tính năng cảm ứng chưa nhạy. Hiện máy có giá khoảng 15 triệu, giảm

Máy trang bị vi xử lý 1GHz, camera 8 Megapixel, nhấn mạnh các tính năng giải trí, kết nối. Thiết bị sử dụng giao diện Timescape và Mediascape.

HTC Touch Pro2

Smartphone trên 10 triệu đồng ảnh 4

Touch Pro2 với bàn phím tuyệt vời để soạn thảo. Ảnh: Quốc Huy.

Touch Pro2 có thể được xem một hình mẫu cho việc trang bị bàn phím QWERTY để soạn thảo. Với 5 hàng phím, các nút bấm số và chữ riêng rẽ, phím lớn và có không gian. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ dựng chếch lên để làm việc.

Máy sở hữu màn hình với độ phân giải 480 x 800 pixel, rộng tới 3,6 inch, hiển thị tốt các thông tin, nội dung. Touch Pro2 mạnh mẽ về giải trí, khả năng kết nối và được xem một chiếc di động khổng lồ về văn phòng. Model này hiện có giá khoảng 14 triệu đồng.

Sony Ericsson Satio

Smartphone trên 10 triệu đồng ảnh 5

Satio mạnh về giải trí, chụp ảnh. Ảnh: Quốc Huy.

Satio có camera 12 Megapixel, giao diện giống máy chơi game Sony PSP, thiết kế đẹp và mang những nét rất đặc biệt. Không chỉ có số điểm ảnh khổng lồ, Satio còn sở hữu đèn flash Xenon, chụp ảnh trong điều kiện trời tối tốt hơn. Với thiết kế mạnh mẽ giải trí, máy được hy vọng là gạch nối của dòng Cyber-shot lẫn Walkman nổi tiếng của hãng. Tuy nhiên, bàn phím ảo trên màn hình cảm ứng của máy được thiết kế hơi nhỏ.

Chiếc di động đầu bảng chạy S60 của Sony Ericsson hiện đang được bán ở mức 14 triệu đồng.

Sony Ericsson Xperia X2

Smartphone trên 10 triệu đồng ảnh 6

Xperia X2 là bản nâng cấp của X1. Ảnh: Quốc Huy.

X2 hiện có giá gần 14 triệu đồng. Chiếc di động thứ hai chạy Windows Mobile của Sony Ericsson trông tròn trịa hơn phiên bản đầu, mạnh mẽ các tính năng kết nối, giải trí, camera 8 Megapixel.

Xperia X2 có 4 hàng phím, trong đó hỗ trợ nhiều hơn các nút shortcut, phím bấm sát nhau, nhưng lớn và nổi, cho phép soạn thảo không nhầm.

Nokia N900

Smartphone trên 10 triệu đồng ảnh 7

Nokia N900 với 3 hàng phím bấm. Ảnh: Quốc Huy.

Nokia N900 phiên bản chính hãng hiện đang bán ở Việt Nam mức gần 13 triệu đồng. Đây là smartphone đầu tiên chạy Maemo, tích hợp các kết nối Wi-Fi, 3G/HSDPA, GPS, camera 5 Megapixel, máy có màn hình cảm ứng 3,5 inch.

HTC Legend

Smartphone trên 10 triệu đồng ảnh 8

Legend có thiết kế nhôm khối. Ảnh: Quốc Huy.

Legend là bản nâng cấp của Hero ra mắt năm ngoái, model này hiện đang có giá bán gần 12 triệu đồng. Máy có thiết kế đẹp với bộ khung nhôm nguyên khối, màn hình AMOLED cảm ứng đa điểm 3,2 inch.

Ngoài ra, Legend chạy trên hệ điều hành Android 2.1, hỗ trợ mạnh mẽ về kết nối, camera 5 Megapixel, giao diện Sense rực rỡ.

Motorola Milestone

Smartphone trên 10 triệu đồng ảnh 9

Milestone với các nút bấm phẳng.

Milestone (bản Droid chạy GSM) là một trong những chiếc di động có giá trên 10 triệu, nhưng vẫn được cho là giá tốt. Máy được bán ở mức gần 11 triệu.

Chiếc Android của Motorola nhận được nhiều lời khen về màn hình cảm ứng, tốc độ xử lý tốt. Bàn phím QWERTY của máy với 4 hàng, nằm dồn sáng trái cạnh nút điều hướng, các nút bấm khá phẳng và nằm sát nhau.

HTC Hero

Smartphone trên 10 triệu đồng ảnh 10

Thiết kế của Hero dễ sử dụng. Ảnh: Eprice.

Hero được xem là một sự kết hợp giữa thiết kế tiện dụng và giao diện tuỳ biến tuyệt vời. Đây là Android phone đầu tiên được HTC cài đặt phần mềm Sense, cho phép điều khiển dễ dàng, ngoài ra máy còn hỗ trợ cảm ứng đa điểm trên trình duyệt, giắc cắm 3,5 mm và pin tốt.

Model này hiện được bán ở mức 10,6 triệu đồng.

Theo Quốc Khánh (Sohoa)

Đọc thêm