Smartphone siêu rẻ đi đôi với chất lượng

Tuy nhiên, thực tế mức giá rẻ lại đi kèm với những hạn chế về hiệu năng và mang khá nhiều khuyết điểm. Đơn cử như với các loại smartphone hàng xách tay, cùng một thương hiệu nhưng sản phẩm có giá rẻ gần bằng 1/2 giá chính hãng. Theo một dân kinh doanh điện thoại Nhật, thực tế những dòng điện thoại xách tay từ Nhật, Hàn Quốc chính hãng cũng không rẻ hơn nhiều so với giá bán ở Việt Nam. Thế nên một chiếc smartphone có giá quá rẻ thì chỉ có thể là những sản phẩm cũ hoặc sản phẩm được làm lại.

Người dùng BlackBerry Playbook chỉ có thể sử dụng một số tính năng cơ bản vì hệ điều hành không phổ dụng.

Cũng theo giới kinh doanh, với các sản phẩm xách tay giá rẻ phần lớn là hàng loại 3, loại 4, được tân trang lại tại Trung Quốc trước khi đưa về Việt Nam. Đây là máy vẫn có main nguyên bản nhưng màn hình, phần cảm ứng và vỏ đều phải thay lại. Ngoài ra máy thường bị rơi, dập nát hoặc dính nước, phải thay cả main, màn hình, cảm ứng và thay vỏ.

Bên cạnh đó, xét về tính năng thì các sản phẩm xách tay nội địa từ các nước khi sử dụng ở Việt Nam thường thiếu tương thích: Tin nhắn bị giới hạn, không hiển thị tên người gọi tới, chỉ nhận sóng 2G mặc dù có sóng 3G

Với dòng máy hết đời thì vấn đề phần mềm cũng đáng được lưu tâm, đơn cử dòng máy BlackBerry Playbook, máy có 3G được bán giá chỉ khoảng 2 triệu đồng, thậm chí có điểm kinh doanh chỉ bán với giá 1,8 triệu đồng. Thế nhưng chiếc BlackBerry Playbook sử dụng hệ điều hành BlackBerry Tablet OS nên rất hạn chế về sử dụng. Thiết bị mua về người dùng chỉ có thể lướt web và sử dụng một số tính năng cơ bản, không đa dạng như Android.

BH

Đọc thêm