Smartphone nào sẽ “gây sốt” năm 2014?

iPhone 6

Tin đồn về iPhone thế hệ kế tiếp của Apple được “sản xuất” đều đặn theo tuần, tháng. Dù iPhone 5s vừa ra mắt tháng 9/2013, nhà phân tích Peter Misek của hãng Jefferies vẫn dự đoán iPhone 6 có thể được giới thiệu vào tháng 6/2014. Trong khi đó, báo cáo của hãng tin Reuters và Wall Street Journal lại cho rằng Apple đang thử nghiệm màn hình 5.7 inch cho smartphone của mình. Còn theo Misek, Apple sẽ chuẩn bị nhiều phiên bản iPhone 6 kích thước khác nhau.

Samsung Galaxy S5

Galaxy S4 được trang bị điều khiển bằng cử chỉ, còn sản phẩm kế nhiệm có thể quét được cả võng mạc. Một trong những tin đồn đáng chú ý nhất về S5 là khả năng quét võng mạc người dùng để mở khóa thiết bị. Nó cũng được cho là sẽ dùng màn hình độ phân giải 2560 x 1440 pixel, bộ xử lý Snapdragon 805, Android 4.4 KitKat và máy ảnh 16MP cảm biến ISOCELL cho màu sắc đẹp hơn ngay cả khi điều kiện ánh sáng không lý tưởng.

Nokia Lumia 929 (Icon)

Chưa có nhiều thông tin về “đàn em” của Lumia 928, song tin đồn cho biết 929 sẽ được nhà mạng Verizon (Mỹ) phân phối. Cũng có thông tin, Nokia không dùng số để đặt tên thiết bị nữa mà lựa chọn cái tên khác là “Icon”. Blog WMPoweruser dự đoán điện thoại được giới thiệu tại Hội nghị Thế giới di động diễn ra tháng 2/2014.

HTC One 2

HTC One được ca ngợi ở màn hình sắc nét, vỏ nhôm hấp dẫn. Chắc chắn, HTC sẽ giữ lại những điểm mạnh ở One thế hệ hai. Máy được đồn tên mã M8, màn hình 5 inch độ phân giải 1920 x 1080 pixel, chip Qualcomm Snapdragon 800 lõi tứ 2.3GHz, RAM 2GB. Tuy nhiên, có thể HTC không nâng cấp máy ảnh trên M8 mà duy trì máy ảnh Ultrapixel 4MP ở mặt sau và máy ảnh 2.1MP phía trước.

Asus PadFone X

Asus PadFone X là thiết bị “2 trong 1”, vừa là smartphone 5 inch vừa là tablet 9 inch và dùng chip Qualcomm. Điều đó đồng nghĩa bạn có thể xem game, ứng dụng hay tin nhắn trên màn hình lớn hơn chỉ bằng cách lắp smartphone vào dock phía sau máy tính bảng. Asus nổi tiếng với dòng tablet và laptop song thiết bị lai này nhiều khả năng “vinh danh” hãng trên bản đồ smartphone.

LG G Flex

Kỷ nguyên của smartphone màn hình cong đã đến. LG G Flex gia nhập thị trường cùng đối thủ Samsung Galaxy Round, trở thành một trong những sản phẩm tiên phong dùng công nghệ màn hình cong. Màn hình trên G Flex cong nhẹ theo chiều dọc, tạo ra thiết kế dạng trăng lưỡi liềm. Ngoài điểm độc đáo trên, thiết bị còn sở hữu công nghệ “tự tái tạo” như người sói, khiến các vết trầy xước trên vỏ máy khó bị nhận ra. G Flex đang bán ra tại Hàn Quốc.

Huawei Ascend Mate 2

Với Ascend Mate 2 của hãng điện thoại Trung Quốc Huawei, bạn có được một phablet với màn hình 6.1 inch, pin 4.050mAh đủ dùng trong 2 ngày. Nó còn có tính năng sạc đảo chiều để tận dụng bộ pin thành sạc cho thiết bị khác. Ascend Mate 2 dự kiến bán tại Mỹ từ tháng 3/2014, song chưa có thông tin về giá và ngày lên kệ.

Theo Du Lam (ICTnews / Laptopmag)

Đọc thêm